Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Bệnh viện Bạch Mai: Nhiều hoạt động tri ân nhân ngày 27/7/2016

  • |
T5g.org.vn - Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, “Tri ân những người có công với đất nước”, nhân dịp 69 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2016), ngày 26/7/2016, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn và Đoàn thanh niên Bệnh viện Bạch Mai đã tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí thương binh là cán bộ, viên chức Bệnh viện.
BSCK II. Phạm Thị Bích Mận trao quà cho bệnh nhân thuộc đối tượng chính sách tại Bệnh viện

ThS. Hoàng Văn Dũng, Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Bạch Mai đã bày tỏ tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha - chú: “Trong chiến tranh, các chú, đã chiến đấu anh dũng để bảo vệ Tổ quốc. Trong thời bình, các chú lại là tấm gương lớn để chúng cháu noi theo”. Tại Bệnh viện Bạch Mai đến nay còn 3 đồng chí cán bộ, viên chức là thương binh, trong đó có đồng chí Nguyễn Quốc Anh- Giám đốc Bệnh viện - một người thuyền trưởng, dẫn dắt con thuyền Bệnh viện Bạch Mai không ngừng phát triển trong lĩnh vực khoa học kỹ thuật, đưa Bệnh viện lên một tầm cao mới.

Tiếp nối chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa này, sáng ngày 27/7/2016, Phòng Công tác Xã hội Bệnh viện Bạch Mai đã phối hợp với các đơn vị tổ chức trao tặng 103 suất cho 103 thương bệnh binh và thân nhân đang điều trị tại Bệnh viện. Nói về hoạt động ý nghĩa và đầy tính nhân văn này, BSCKII. Phạm Thị Bích Mận, Trưởng phòng Công tác xã hội cho biết: “Tri ân những người có công là một hoạt động thường niên của Bệnh viện trong nhiều năm qua. Không chỉ đến với cộng đồng, năm nay, Bệnh viện còn dành nhiều phần quà trao tặng tới người bệnh trong diện gia đình chính sách đang được điều trị nội trú tại Bệnh viện”.

Được GS. Ngô Quý Châu trao tận tay suất qùa, một bệnh nhân ở Trung tâm Hô hấp đã rưng rưng xúc động “Bị bệnh mạn tính, cứ vài tháng lại phải đến viện nhưng đây là lần đầu tiên tôi được nhận quà của Bệnh viện nhân dịp 27/7. Chúng tôi xin cảm ơn các thầy thuốc - không chỉ chữa bệnh mà còn chăm lo đến cả tinh thần cho chúng tôi”.

Trước đó, ngày 15/7/2016, Phòng Kế hoạch tổng hợp cùng Đoàn Thanh niên Bệnh viện đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 200 đối tượng chính sách của phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội và tặng 3 suất quà cho 3 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Phường. Ngày 23/7/2016, Đoàn thanh niên Bệnh viện cũng đã phối hợp cùng với Đoàn thanh niên của Cục phòng cháy chữa cháy và Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức khám, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 300 đồng bào có hoàn cảnh khó khăn của xã Quảng Khê - Ba Bể - Bắc Kạn. Chuyến đi đã thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho nhân dân xã Quảng Khê.

Tin, ảnh: Mai Thanh
Bệnh viện Bạch Mai

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang