Tại Bệnh viện Phổi Trung ương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao sự nỗ lực của các cán bộ ngành lao, phổi trong cả nước cũng như những nỗ lực của tập thể Bệnh viện Phổi Trung ương trong việc khánh thành Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi tại Bệnh viện vừa qua. Bộ trưởng đề nghị, trong thời gian tới, Bệnh viện Phổi Trung ương cần chuẩn bị đầy đủ về nhân lực, kỹ thuật và cơ sở vật chất để thực hiện ghép phổi; đồng thời nâng cao hơn nữa phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bên cạnh đó, Bệnh viện cần quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai trực đường dây nóng; chấn chỉnh chặt chẽ công tác bảo vệ trong toàn Bệnh viện.
Đến Bệnh viện Da Liễu Trung ương và Bệnh viện Lão Khoa Trung ương, Bộ trưởng hài lòng với sự đổi mới toàn diện của Bệnh viện từ cơ sở hạ tầng xanh - sạch - đẹp; đến thái độ phục vụ cũng như chất lượng chuyên môn của cán bộ y tế tại đây. Bộ trưởng mong muốn, Bệnh viện Da Liễu Trung ương và Bệnh viện Lão Khoa tiếp tục phát huy những thế mạnh đã đạt được; đồng thời đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và có những giải pháp mang tính đột phá để bệnh nhân, người nhà bệnh nhân thuận lợi trong công tác khám, chữa bệnh.
Thăm, chúc tết và kiểm tra công tác trực tết tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Bộ trưởng và Đoàn công tác ghi nhận những nỗ lực trong thời gian qua BV đã đạt được. Thăm Khoa Khám bệnh của Bệnh viện, Bộ trưởng đề nghị Bệnh viện cần thay đổi lại tên biển hiệu “Khu bán phiếu theo yêu cầu” tại Khoa; đồng thời bố trí, cải tạo lại Khoa Khám bệnh cho phù hợp, hiện đại hơn để thuận lợi cho người bệnh, người nhà bệnh nhân làm thủ tục hành chính. Khu đằng sau của Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương còn nhếch nhác, Bộ trưởng yêu cầu Bện viện rứt khoát phải tháo gỡ.
Đến các Bệnh viện, ngoài tặng quà cho các bệnh nhân nghèo, chúc Tết bệnh viện, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và Đoàn Công tác cũng đã trực tiếp thăm hỏi sức khỏe và lắng nghe ý kiến phản ánh của người bệnh, người nhà bệnh nhân về phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế tại từng Bệnh viện… Đặc biệt, Bộ trưởng còn hỏi han người nhà bệnh nhân về chỗ ăn, ngủ hàng ngày khi phải chăm sóc người bệnh tại bệnh viện, từ đó thấy được những khó khăn, vất vả của người dân để ngành Y tế sẽ có những giải pháp quyết liệt hơn nhằm nâng cao hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Hoàng Hiền