Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

10.000 cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch sẽ được bảo hiểm trong phòng chống dịch Covid-19

  • |
T5g.org.vn - Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ với cán bộ y tế đang nỗ lực tham gia phòng, chống dịch Covid-19, chiều 20/5/2021, tại Hà Nội, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Hiệp Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ký kết Chương trình phúc lợi và chung tay hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động ngành Y tế.
Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình và đại diện các đơn vị ký kết chương trình phúc lợi, chung tay hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn và người lao động ngành Y tế.

Tới dự buổi Lễ, về phía Công đoàn Y tế Việt Nam có PGS.TS. Phạm Thanh Bình, Chủ tịch, ThS.BS. Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch; TS. Vũ Tiến Dũng, Phó Chủ tịch; ông Hoàng Xuân Thảo, Trưởng ban Chính sách pháp luật. Về phía Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt có ông Đỗ Hoàng Phương, Phó Tổng Giám đốc; ông Phạm Long, Chủ tịch Công đoàn. Về phía Hiệp Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ thành phố Hà Nội có ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp Hội cùng đại diện cán bộ các phòng, ban của 3 đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết: Việt Nam đang trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, hiện đã có 28 tỉnh, thành phố trên cả nước có ca bệnh. Đáng lo ngại, đợt dịch lần này dịch bệnh diễn biến phức tạp với sự xuất hiện nhiều ổ dịch đồng thời cùng lúc ở nhiều địa phương khác nhau, việc các đơn vị, doanh nghiệp hợp tác với Công đoàn Y tế Việt Nam nhằm thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc chung tay cùng cả nước và ngành Y tế góp phần giúp cán bộ y tế an toàn và yên tâm phòng chống dịch Covid-19.

Tham gia gói bảo hiểm này, cán bộ y tế được bảo vệ tốt hơn với những rủi ro như: Mắc Covid-19, tai nạn nghề nghiệp, bị bạo hành, tai biến do tiêm vắc xin và các bệnh lý khác đồng thời được hỗ trợ kinh phí khi cán bộ y tế phải nằm viện, phẫu thuật do ốm đau, bệnh tật, thai sản… trong quá trình tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Để thực hiện được chương trình phúc lợi trên, trước tiên để bảo vệ  an toàn cho 10.000 cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch, Công đoàn Y tế Việt Nam đã trình Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phê duyệt phương án chi 50% kinh phí từ nguồn tài chính Công đoàn Y tế Việt Nam, 50% kinh phí còn lại sẽ huy động từ sự hỗ trợ của các doanh nghiệp thuộc Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội và các nguồn hỗ trợ, huy động từ các nhà tài trợ, nhà hảo tâm…

Ông Đỗ Hoàng Phương, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đại diện cho 2 đơn vị ký phúc lợi cho biết: Với việc ký kết này, sẽ có hơn 10.000 cán bộ y tế tuyến đầu chống dịch sẽ được tham gia chương trình "Bảo hiểm an toàn cho cán bộ Y tế trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19" của Tổng công ty Bảo hiểm Bảo Việt với mức phí ưu đãi, giảm 30% và mở rộng quyền lợi bảo hiểm. Mỗi thẻ bảo hiểm trị giá 500.000 đồng/trường hợp. Hai đơn vị cam kết hiện đúng chương trình “bảo hiểm an toàn cho cán bộ Y tế trong giai đoạn phòng chống dịch Covid-19”  đã ký kết và cho rằng chương trình là sự khởi đầu để có nhiều hợp tác với Công đoàn Y tế Việt Nam trong tương lai, như cùng tham gia vào chương trình “Bảo vệ Blouse trắng”. Hai đơn vị cam kết sẽ thường xuyên trao đổi thông tin về quá trình triển khai thực hiện chương trình hợp tác và kịp thời cập nhật thông tin xử lý các vướng mắc phát sinh, nhằm đảm bảo các quyền và lợi ích của đoàn viên và các đơn vị.

Đại diện Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt trao tặng 60.000.000 đồng cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Bắc Giang và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Bắc Ninh thông qua Công đoàn Y tế VN

Cũng tại lễ ký kết, Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt đã thông qua Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Bắc Ninh và Trung Tâm Kiểm soát Bệnh tật Bắc Giang số tiền 60.000.000 đồng, nhằm hỗ trợ các cán bộ, nhân viên y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Việc phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trong thời gian qua của Công đoàn Y tế Việt Nam nhằm thực hiện có hiệu quả Chương trình “Nâng cao phúc lợi, lợi ích cho đoàn viên và người lao động giai đoạn 2019-2023”.

Hoàng Hiền

Tags:

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang