Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

30.000 tỷ đồng tín dụng để xây dựng hạ tầng và mua sắm trang thiết bị 4 bệnh viện

  • |
Đây là số kinh phí mà Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) sẽ dành để phát triển các bệnh viện trung ương và địa phương thông qua chương trình hỗ trợ tín dụng.

Tối ngày 8/03/2017, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Vietcombank đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện trong việc đẩy mạnh sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng tại các cơ sở khám chữa bệnh góp phần thực hiện chủ trương xã hội hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ của các bệnh viện, đồng thời nhằm triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho ngành y tế. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến dự và chứng kiến lễ ký kết

Bộ trưởng Bộ Y tế chứng kiến lễ ký kết

Theo thỏa thuận được kí kết, Vietcombank dành gói tín dụng ưu đãi “Vietcombank vì sức khỏe cộng đồng” để hỗ trợ các cơ sở khám chữa bệnh đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị. Với tổng giá trị cho vay 30.000 tỷ VNĐ đến hết năm 2019, chương trình tín dụng phát triển ngành Y tế của Vietcombank được thực hiện để cung ứng vốn trung dài hạn.

Với thời hạn vay lên tới 20 năm, chương trình áp dụng mức lãi suất ưu đãi cho các bệnh viện và cơ sở khám chữa bệnh trong đó ưu tiên các dự án: đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu các máy móc/thiết bị y tế tiên tiến phục vụ khám chữa bệnh chuyên khoa/cao cấp nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân và đầu tư mới, cải tạo mở rộng cũng như hiện đại hóa cơ sở khám chữa bệnh với mục tiêu giảm tải cho các bệnh viện có công suất sử dụng giường bệnh quá cao tại tuyến Trung ương và các bệnh viện tuyến dưới.

Phát biểu tại lễ ký kết ông Nghiêm Xuân Thành - Chủ tịch HĐQT Vietcombank cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và sẽ chỉ đạo các đơn vị trong hệ thống Vietcombank chủ động tiếp cận các dự án đầu tư của ngành y tế Việt Nam trong thời gian tới với thủ tục cho vay đơn giản nhất, các dịch vụ cung cấp tối ưu nhất và với lãi suất hợp lý nhất.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết, thực hiện Nghị quyết số 93/NQ-CP ngày 15/12/2014 của Chính phủ về một số cơ chế, chính sách phát triển y tế, Ngân hàng Vietcombank đã xây dựng Chương trình tín dụng đầu tư dành cho ngành y tế nhằm thúc đẩy đầu tư phát triển đa dạng các loại hình cung cấp dịch vụ, tăng cường xã hội hoá, đẩy mạnh hợp tác công tư của Chính phủ.

Theo đó, Vietcombank sẽ hỗ trợ các cơ sở y tế, nhà đầu tư vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư xây dựng các bệnh viện hiện đại đạt tiêu chuẩn, mua trang thiết bị, giúp các cơ sở y tế  nâng cao năng lực  khám bệnh, chữa bệnh, thực hiện tốt đề án bệnh viện vệ tinh, chuyển giao kỹ thuật, đưa dịch vụ về gần dân để người dân được thụ hưởng, góp phần giảm tải bệnh viện. Theo lộ trình, Bộ Y tế phối hợp với Bộ Tài chính ban hành giá dịch vụ tính đủ chi phí, bao gồm cả khấu hao để các bệnh viện vay vốn có nguồn trả nợ; các bệnh viện có trách nhiệm sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả.

Thứ trưởng Phạm Lê Tuấn cũng nêu rõ, trên cơ sở thỏa thuận, các bệnh viện tham gia ký kết vay vốn sẽ cụ thể hóa thành các chương trình hành động cụ thể để triển khai trên toàn hệ thống và có trách nhiệm sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả.

Tại lễ ký kết hợp tác giữa Bộ Y tế và Vietcombank, đại diện các chi nhánh của Vietcombank  ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác vay vốn hỗ trợ tín dụng với lãnh đạo 4 bệnh viện là bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện Hữu nghị và bệnh viện Thanh Nhàn (Hà Nội)

Được biết, ngoài gói tín dụng ưu đãi trên, Vietcombank cũng cam kết cung ứng và phục vụ các cơ sở khám chữa bệnh thông qua các giải pháp thanh toán, thu hộ không dùng tiền mặt tiên tiến như thẻ thanh toán kết hợp thẻ bệnh nhân, dịch vụ thanh toán, dịch vụ trả lương qua tài khoản thẻ, lắp đặt máy ATM trong khuôn viên của các cơ sở khám chữa bệnh, lắp đặt máy thanh toán thẻ tại các quầy thu ngân, và các dịch vụ thanh toán khác.

Báo Sức khỏe & Đời sống, ngày 08/3/2017

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang