10 lớp tập huấn Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh của BVĐK tỉnh tập trung hướng dẫn, thảo luận các chuyên đề về kỹ năng giao tiếp, ứng xử ở nơi làm việc; giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế; giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh với 100% bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, hộ lý các khoa, phòng lâm sàng, cận lâm sàng, các phòng chức năng; nhân viên thu viện phí, cán bộ và nhân viên hành chính, dược,... Những kỹ năng này sẽ giúp viên chức, người lao động của BVĐK tỉnh ngày càng thân thiện với người bệnh, thực hiện tốt khẩu hiệu “Người bệnh đến đón tiếp niềm nở, người bệnh ở chăm sóc nhiệt tình, người bệnh về dặn dò chu đáo”; sẵn sàng tư vấn, chỉ dẫn, khám chữa bệnh với người bệnh và người nhà của người bệnh, tạo điều kiện thuận lợi để người bệnh tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng cao; không nhận quà của người bệnh dưới mọi hình thức;… hướng tới sự hài lòng của người bệnh đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế làm đúng lời nhắc nhở của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Lương y như Từ mẫu”.
Tin, ảnh: Bội Nhiên, t4g Quảng Trị