Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Bệnh viện Lão khoa Trung ương ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

  • |
T5g.org.vn - Ngày 2/10/2015, tại Hà Nội, Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã ký cam kết với Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tới dự buổi Lễ có PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; bà Trần Thị Bích Hằng, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Ban Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương cùng đông đảo các trưởng, phó khoa phòng và cán bộ, nhân viên của Bệnh viện.
Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương ký cam kết với lãnh đạo Bộ Y tế và Công đoàn
Y tế Việt Nam

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS. Phạm Thắng, Giám đốc Bệnh viện Lão khoa Trung ương cho biết: Bệnh viện Lão khoa Trung ương là Bệnh viện đầu ngành trong cả nước về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Sau 7 năm tách ra từ Bệnh viện Bạch Mai, đến nay Bệnh viện Lão khoa Trung ương không ngừng phát triển về mọi mặt, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong cả nước. Bệnh viện hiện có tổng số 313 cán bộ, công chức, viên chức; trong số đó có 5 giáo sư, phó giáo sư; 10 tiến sỹ và hơn 30 thạc sỹ nội trú với 250 giường bệnh. Hàng ngày, Bệnh viện tiếp nhận từ 300 - 400 bệnh nhân đến khám, chữa bệnh ngoại trú, so với 7 năm trước con số này đã tăng lên 4,9 lần. Đặc biệt, Bệnh viện Lão khoa Trung ương không có bệnh nhân nằm ghép. Năm 2015, Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã triển khai một số hoạt động chăm sóc người cao tuổi toàn diện như: bố trí, sắp xếp lại khoa khám bệnh; đồng thời có khoa khám bệnh dành riêng cho bệnh nhân trên 80 tuổi; thành lập Khoa Dinh dưỡng lâm sàng và bếp ăn; tiếp tục triển khai phục hồi chức năng liệu pháp cho người bệnh; cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người bệnh và dự kiến đến năm 2016, triển khai Bệnh viện ban ngày, khoa chăm sóc giảm nhẹ. Ngoài ra, Bệnh viện đã ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến trên thế giới trong công tác khám, chữa bệnh; đẩy mạnh các hoạt động về đào tạo - nghiên cứu khoa học; hợp tác quốc tế; xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng…

Thực hiện Kế hoạch của Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã đổi mới toàn diện từ việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, điều trị đến thay đổi thái độ phục vụ của tất cả cán bộ y tế. Ngay từ tháng 7/2015, 100% các cán bộ, nhân viên đã thực hiện ký cam kết với trưởng khoa, phòng Bệnh viện; đồng thời, Bệnh viện đã thực hiện tốt việc đổi mới trang phục; tiếp tục thực hiện nghiêm đường dây nóng; duy trì hòm thư góp ý được đặt tại tất cả các khoa, phòng; xây dựng phong cách phục vụ văn minh, thân thiện trong toàn Bệnh viện. Để thực hiện tốt các hoạt động trên, Bệnh viện đều có kiểm tra, đánh giá. Trên cơ sở đó kịp thời khen thưởng những cá nhân, tập thể làm tốt và xử phạt những cá nhân, tập thể chưa hoàn thành nhiệm vụ.

Tại buổi Lễ, đại diện trưởng, khoa phòng Bệnh viện Lão khoa Trung ương đã ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” với Giám đốc Bệnh viện và Giám đốc Bệnh viện đã ký cam kết với lãnh đạo Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam.

Tin, ảnh: Tuấn Minh

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress

Lên đầu trang