Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Bệnh viện Nội tiết Trung ương ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

  • |
T5g.org.vn - Ngày 17/9/2015, tại Hà Nội, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tới dự buổi Lễ có PGS.TS. Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế; bà Trần Thị Bích Hằng, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; PGS.TS Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương; đại diện một số vụ, cục, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và đông đảo cán bộ, nhân viên các khoa, phòng Bệnh viện.
Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương ký cam kết với Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam

Theo số liệu thống kê của Bệnh viện Nội tiết Trung ương, hàng ngày Bệnh viện tiếp nhận khám, điều trị cho khoảng hơn 1.000 lượt bệnh nhân và số bệnh nhân nằm điều trị nội trú khoảng 800-900 người. Bệnh nhân đến khám, điều trị tại Bệnh viện được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc y tế toàn diện, bệnh nhân không phải nằm ghép trong suốt quá trình điều trị. Với vai trò là Bệnh viện đầu nghành và tuyến cuối điều trị các bệnh về nội tiết, Bệnh viện có đội ngũ giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, thạc sỹ, bác sỹ đông đảo, tâm huyết với nghề, được đào tạo cơ bản trong nước và nước ngoài, có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh nội tiết và chuyển hóa. Đặc biệt, Bệnh viện là cơ sở đầu tiên và duy nhất trong nước và quốc tế áp dụng phương pháp mổ nội soi tuyến giáp, đem lại hiệu quả điều trị lớn hơn và rút ngắn thời gian nằm viện. Để đáp ứng nhu cầu phục vụ cho hàng ngàn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị mỗi ngày tại cở sở Tứ Hiệp, Bệnh viện tổ chức 15 phòng khám bệnh chuyên khoa và 2 bàn khám ngoài giờ, 3 phòng khám theo yêu cầu.

PGS. TS. Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương cho biết: Trong thời gian qua, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; thực hiện tốt quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử mà Bộ Y tế đã đề ra. Bệnh viện đã tăng cường tập huấn cho cán bộ, nhân viên các kỹ năng, tình huống về giao tiếp, nhất là tại Khoa Khám bệnh và Khoa Cấp cứu. Tất cả các khoa đều có đường dây nóng để phản ánh kịp thời những bức xúc của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Qua đó, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với đội ngũ công chức, viên chức của Bệnh viện, tạo điều kiện tốt, thuận lợi  giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam. 100% khoa phòng của Bệnh viện đã ký cam kết giao tiếp, ứng xử, thân thiết với người bệnh; không nhận quà dưới mọi hình thức; có bộ phận chăm sóc người bệnh và thân nhân người bệnh; thực hiện tốt đường dây nóng, hòm thư góp ý đúng quy định; thực hiện tốt khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Xuyên nêu rõ: Bệnh viện Nội tiết Trung ương ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” thì cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về các nội dung đổi mới. Một mặt, quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, phù hợp với liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị; thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người cán bộ y tế khi được đứng trong hàng ngũ của ngành Y. Bên cạnh đó, Bệnh viện tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám bệnh, chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế. Tổ chức thực hiện nghiêm túc cam kết, tránh tình trạng ký cam kết lấy lệ, hình thức, không hiệu quả. Triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện; đồng thời, đề xuất với cơ quan có thẩm quyền kịp thời khen thưởng các cá nhân, tập thể thực hiện tốt. Đưa nội dung việc thực hiện cam kết đã ký để xét thi đua khen thưởng, bình bầu cuối năm của các khoa/phòng Bệnh viện.

Tin, ảnh: Tuấn Minh

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress

Lên đầu trang