Phát biểu khai mạc tại Triển lãm, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y dược Việt Nam là sự kiện thường niên bắt đầu được diễn ra từ năm 1994. Trải qua 24 lần tổ chức thành công đã khẳng định là một Triển lãm chuyên ngành uy tín, hiệu quả tại Việt Nam. Năm nay, Triển lãm vẫn tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với các doanh nghiệp ngành Y Dược, thu hút trên 500 gian hàng của 400 tổ chức, tập đoàn, doanh nghiệp đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Bỉ, CH. Czech, Trung Quốc, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Thụy Điển, Phần Lan, Liên bang Nga, Việt Nam...
Sản phẩm trưng bày chính tại Triển lãm gồm các nhóm ngành hàng: Dược phẩm, thực phẩm chức năng; thiết bị y tế; bệnh viện - phòng khám; nha khoa, nhãn khoa; thiết bị hỗ trợ và kỹ thuật, sản phẩm chăm sóc sức khỏe; hóa chất và thiết bị phân tích, thí nghiệm; thiết bị và sản phẩm làm đẹp; du lịch y tế; dịch vụ du lịch y tế, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao… Đặc biệt, đây là năm đầu tiên các doanh nghiệp đến từ Ba Lan tham dự với khu trưng bày về các giải pháp phần mềm về chi phí y tế; linh kiện điện tử và tự động hóa...
Với chủ đề chung “Tăng cường y tế cơ sở - Hướng tới bao phủ sức khỏe toàn dân”, nổi bật tại Triển lãm là khu trưng bày của Bộ Y tế, tập trung tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác y tế; giới thiệu với nhân dân cả nước những hoạt động đổi mới tích cực, những thành tựu, nhiệm vụ trọng tâm của Y tế Việt Nam năm 2018.
Trong khuôn khổ Triển lãm còn diễn ra các hoạt động chuyên môn như, hội thảo chuyên đề do Hội Tim mạch Việt Nam, Hội Y tế Dự phòng Việt Nam; Hội Người cao tuổi TP. Hà Nội, Bệnh viện Tim Hà Nội và các đơn vị đồng hành tài trợ… phối hợp tổ chức như: Phổ biến “Lịch tiêm chủng vắc xin phòng bệnh cho mọi lứa tuổi”; Hội nghị chuyên ngành tim mạch huyết áp; Chương trình Hưởng ứng Ngày phòng chống tăng huyết áp Thế giới và các hoạt động tư vấn, hỏi đáp thông tin về pháp luật, thị trường dược phẩm, trang thiết bị y tế; tuyên truyền phổ biến kiến thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh; hoạt động trải nghiệm các thiết bị y tế, thiết bị giám sát sức khỏe hàng ngày; dịch vụ chăm sóc sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp…
Triển lãm VIETNAM MEDI-PHARM 2018 được tổ chức sẽ góp phần thực hiện tốt vai trò xúc tiến thương mại giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ thông qua việc gia tăng số lượng doanh nghiệp y tế tham gia, với sự hiện diện của các thương hiệu hàng đầu. Đây là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, tăng cường trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, liên doanh liên kết và chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả sản suất, kinh doanh, góp phần thực hiện tốt chiến lược chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ toàn dân.
Triển lãm diễn ra từ ngày 9/5 đến hết ngày 12/5/2018.
Hoàng Hiền