Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” từ ngày 16-23/10/2018

  • |
T5g.org.vn - Hưởng ứng ngày Lương thực Thế giới (16/10), Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” từ ngày 16-23/10/2018 với chủ đề “Thực hiện dinh dưỡng ngay hôm nay giúp cải thiện thể lực, tầm vóc, trí tuệ và chất lượng cuộc sống ngày mai”.

Các hoạt động trong tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” năm nay tập trung vào các nội dung: Chỉ đạo, tổ chức, hướng dẫn, giám sát thực hiện chăm sóc dinh dưỡng sớm lứa tuổi vị thành niên và thành niên nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng và thiếu vi chất dinh dưỡng, đảm bảo thể lực và sức khỏe tốt cho người dân trong giai đoạn tiền hôn nhân và hôn nhân, qua đó giảm thiểu nguy cơ suy dinh dưỡng bào thai cả hai thể nhẹ cân và thấp còi; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể liên quan giáo dục, tuyên truyền, vận động gia đình, cộng đồng và xã hội ủng hộ, quan tâm về chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và phụ nữ nuôi con bú; Nâng cao kiến thức và thực hành của người dân về chăm sóc dinh dưỡng sớm, dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời của trẻ, thực hiện dinh dưỡng lành mạnh nhằm nâng cao thể lực, tầm vóc, trí tuệ và chất lượng cuộc sống người Việt Nam; Phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể liên quan tổ chức giáo dục, tuyên truyền, vận động thực hiện bổ sung vi chất dinh dưỡng cho trẻ gái vị thành niên và thành niên, phụ nữ trước và trong khi có thai…

Thông điệp truyền thông về Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển” từ ngày 16 đến ngày 23 tháng 10 năm 2018.

1. Thực hiện chăm sóc dinh dưỡng sớm trong 1000 ngày đầu đời giúp trẻ phát triển tối ưu cả về thể chất, tầm vóc và trí tuệ khi trưởng thành.

2. Để thai nhi phát triển tốt, bà mẹ cần ăn uống đầy đủ, khám thai ít nhất 3 lần và uống viên sắt/acid folic theo hướng dẫn.

3. Cho trẻ bú sớm trong vòng một giờ đầu sau sinh, bú hoàn toàn sữa mẹ trong 6 tháng đầu và bú đến 24 tháng tuổi hoặc lâu hơn.

4. Bữa ăn bổ sung của trẻ cần đa dạng các nguồn thực phẩm, thêm mỡ hoặc dầu để tăng cường hấp thu vitamin A, D.

5. Trẻ cần ăn uống lành mạnh, hợp lý và tăng cường vận động thể lực để phòng chống thừa cân béo phì.

6. Trẻ vị thành niên và thành niên cần thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý theo nhu cầu, uống viên sắt hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn.

Chăm sóc dinh dưỡng sớm để cải thiện thể lực, tầm vóc, trí tuệ
và hạn chế các bệnh mạn tính không lây khi trưởng thành.

Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe Trung ương

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang