Phát biểu khai mạc, TS.BS. Nguyễn Xuân Trường, Chánh Văn phòng Bộ Y tế nhấn mạnh việc tổ chức lớp tập huấn nhằm rèn luyện kỹ năng, nâng cao năng lực, chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong giao tiếp, ứng xử và lễ tân hành chính, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ viên chức và người lao động trong các bệnh viện, đồng thời nắm rõ quy định về ứng xử trong bệnh viện nhằm "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh" góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân với các bệnh viện.
ThS. Nguyễn Ngọc Linh - Báo cáo viên, Giảng viên trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã trình bày các nội dung: “Lễ tân trong giao tiếp hành chính” (cơ sở lý luận chung về giao tiếp hành chính, giao tiếp trong tổ chức và những điều kiện để giao tiếp hiệu quả; giao tiếp trong lễ tân, giao tiếp trong phục vụ); “Kỹ năng nghe, ứng xử trong hoạt động giao tiếp hành chính”; “Lễ tân hành chính” (nghi thức nhà nước và các biểu tượng quốc gia, nghi thức xã giao công sở, nguyên tắc và chỉ dẫn trong việc tổ chức và chiêu đãi trong hành chính); “Hoạch định và tổ chức hội họp” (mục đích, ý nghĩa, các loại hình hội họp, nhiệm vụ của cán bộ văn phòng trong việc chuẩn bị tổ chức hội họp). Bên cạnh đó, quán triệt các quy chế, quy định của cơ quan, đặc biệt là các quy tắc ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ công vụ trong cơ quan hành chính Nhà nước, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp, phong cách và phương pháp làm việc khoa học trong quá trình thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y tế.
Công Chiến