Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Bộ Y tế xem xét thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại

  • |
T5g.org.vn - Chiều ngày 17/7/2017, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Trung tâm Sáng kiến Việt Nam (Đại học Indiana Hoa Kỳ) đã họp về triển khai thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại. Cuộc họp do GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế chủ trì với sự tham gia của Cục quản lý Khám, chữa bệnh; các đại biểu đến từ các Vụ, Cục của Bộ Y tế, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế và các thành viên đến từ Trung tâm Sáng kiến Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến chủ trì cuộc họp

Từ nhiều năm qua, Bộ Y tế đã tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú, ngoại trú và khảo sát sự hài lòng của nhân viên y tế đối với lãnh đạo bệnh viện. Việc tiến hành khảo sát 3 tháng/lần tại mỗi bệnh viện không chỉ giúp các bệnh viện tìm ra những hạn chế để tiến hành cải tiến chất lượng. ThS.Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, năm 2016, Cục quản lý Khám, chữa bệnh đã xây dựng phần mềm khảo sát sự hài lòng của người bệnh trực tuyến. Chỉ tính từ tháng 12/2016- đến tháng 3/2017 đã có 61/63 Sở Y tế chỉ đạo và thực hiện Khảo sát sự hài lòng của người bệnh. Bộ Y tế đã thu được số liệu quốc gia của hơn 56.000 phiếu khảo sát sự hài lòng của người bệnh nội trú và trên 48.000 phiếu khảo sát người bệnh ngoại trú. Kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ hài lòng trung bình của người bệnh phản ánh khá sát với thực trạng chất lượng các bệnh viện của Việt Nam.Tỷ lệ hài lòng của người bệnh tại tuyến tỉnh cao hơn so với tuyến huyện. Qua những cuộc khảo sát, các bệnh viện cũng nhận được nhiều góp ý quan trọng giúp bệnh viện cải tiến chất lượng.

Để có thêm những ý kiến phản hồi của người dân về chất lượng khám chữa bệnh, được sự đồng ý của Bộ Y tế, Sáng kiến Việt Nam cùng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh sẽ triển khai thí điểm khảo sát sự hài lòng của người bệnh qua điện thoại. Theo các đại biểu, đây là một kênh khảo sát sáng tạo, tuy nhiên cần tiếp tục hoàn thiện thêm về các mặt như phương pháp, nội dung câu hỏi, cỡ mẫu, cách tiếp cận… để có thể áp dụng rộng rãi và triển khai chính thức và áp dụng rộng rãi khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện Việt Nam.

Sáng kiến Việt Nam là một tổ chức hàn lâm độc lập, phi chính phủ, phi chính trị với sứ mệnh thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam. Đây là trung tâm nghiên cứu và đào tạo toàn cầu về chính sách phát triển cho Việt Nam và được đặt tại Trường chinh sách công SPEC, Đại học Indiana, Hoa Kỳ.

                                                                                  Lê Hảo - Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế)

Tags:

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress

Lên đầu trang