Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Điểm báo ngày 12/7/2018

  • |
T5g.org.vn - Xử lý trách nhiệm vụ trao nhầm con tại Bệnh viện Ba Vì; Thu hồi thuốc làm từ nguyên liệu của Trung Quốc có chất gây ung thư; Gần 30% cặp vợ chồng ưa chuộng các biện pháp tránh thai truyền thống...

Xử lý trách nhiệm vụ trao nhầm con tại Bệnh viện Ba Vì

Ngày 11-7, liên quan tới đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (28 tuổi, ở xã Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) về việc Bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã trao nhầm con cho gia đình anh sau khi sinh, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế TP Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm của kíp trực tại BV Ba Vì gây ra sự cố giao trả nhầm hai trẻ sơ sinh ngày 1-11-2012 theo đúng quy định hiện hành... (Sài Gòn giải phóng, trang 11; Lao động, trang 2; Nhân dân, trang 5; Tiền Phong, trang 2) 

 

Thu hồi thuốc làm từ nguyên liệu của Trung Quốc có chất gây ung thư

Ngày 11-7, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết cơ quan này vừa có công văn số 13125/QLD-CL về việc đình chỉ lưu hành tất cả các thuốc thành phẩm được sản xuất từ nguyên liệu Valsartan do Công ty Zhejiang Huahai Pharmaceutical - Trung Quốc - sản xuất.

Theo Cục Quản lý Dược, nguyên nhân là cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA), Cơ quan quản lý dược Canada và một số cơ quan quản lý dược khác đã có thông báo thu hồi các thuốc chứa Valsartan được sản xuất từ nguyên liệu Valsartan do Công ty Zhejiang Huahai Pharmaceutical-Trung Quốc sản xuất do nguyên liệu này được phát hiện chứa tạp chất N- nitrosodimethylamine (NDMA) có nguy cơ gây ung thư... (Sài Gòn giải phóng, trang 11)

 

Gần 30% cặp vợ chồng ưa chuộng các biện pháp tránh thai truyền thống

Ngày 11-7, nhiều quận, huyện của Hà Nội cũng như nhiều tỉnh/ thành trong cả nước đã tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày Ngày Dân số Thế giới (11-7-2018) với chủ đề “Thành công của KHHGĐ là tiền đề cho phát triển bền vững”.

Theo thống kê của Tổng cục DS-KHHGĐ, tại nước ta, hiện khu vực Đông Nam Bộ có tỷ lệ sử dụng các biện pháp tránh thai cao nhất (83,4%) và thấp nhất là ở khu vực Đồng bằng sông Hồng (75,1%), tỷ lệ này ở khu vực thành thị cao hơn nông thôn... (An ninh thủ đô, trang 2)

 

 Xử phạt công ty Vinanusoy 55,5 triệu đồng với 4 hành vi vi phạm

Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên vừa ký ban hành Quyết định số 70/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Công nghệ thực phẩm Vinanusoy (ở tầng 1, số nhà 30, ngõ 155, đường Nguyễn Khang, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy)…

Theo đó, công ty này đã bị xử phạt 55,5 triệu đồng với 4 hành vi vi phạm: Không bảo đảm an toàn thực phẩm trong quá trình sản xuất thực phẩm; vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; sản xuất 8 sản phẩm thực phẩm nhưng không công bố sản phẩm và có 17 sản phẩm có nội dung ghi nhãn không đúng với quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu công ty thu hồi sản phẩm vi phạm, chuyển đổi mục đích sử dụng sản phẩm vi phạm để dùng cho thức ăn chăn nuôi. Công ty phải báo cáo kết quả khắc phục hậu quả về Thanh tra Bộ Y tế trước ngày 30-7... (Hà Nội mới, trang 5)

 

 Nguồn nhân lực ngành y tế Kiên Giang ngày càng thiếu

Mặc dù đã có nhiều giải pháp về đào tạo, tuyển dụng, thu hút… nhưng nguồn nhân lực của ngành y tế Kiên Giang vẫn rơi vào tình trạng thiếu hụt, tỷ lệ bác sĩ trên mười nghìn dân thấp hơn trung bình cả nước. Để khắc phục tình trạng đó cần có những giải pháp mang tính đột phá và có sự hỗ trợ từ trung ương…(Nhân dân, trang 5) 

Tags:

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang