Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Điểm báo ngày 15/3/2018

  • |
T5g.org.vn - Kỷ luật cảnh cáo bác sĩ đuổi bệnh nhân về nhà; Q.2, TP.HCM: cả mẹ va con tử vong vì sinh tại nhà; "Lấy hạnh phúc của người dân là hạnh phúc của cán bộ y tế"

 

Kỷ luật cảnh cáo bác sĩ đuổi bệnh nhân về nhà

Sáng nay (14.3), thông tin từ Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cho biết vừa ra quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bác sĩ Tạ Nam Ngạn (công tác tại Khoa Lao, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang) vì có những phát ngôn không phù hợp với đạo đức nghề nghiệp. Ngoài ra, bác sĩ Ngạn cũng bị cấm không được tham gia điều trị trực tiếp cho bệnh nhân cho đến khi đủ tuổi nghỉ chính sách (6.2018).          

Trước đó, ngày 4.3 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip về việc bác sĩ Ngạn có yêu cầu người nhà bệnh nhân đưa một bệnh nhân đang nằm điều trị tại đây về nhà vì cho rằng, bệnh này bác sĩ không điều trị được, việc tiếp tục cho bệnh nhân này ở lại bệnh viện chỉ gây tốn kém tiền Nhà nước và làm khổ cho bác sĩ, điều dưỡng. Thậm chí, vị bác sĩ này còn đưa thẻ ngành đang đeo trên áo cho người quay clip và thách thức đi tố cáo về những lời nói mà bản thân vừa nói ra.

Cùng ngày, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang nhận được phản ánh về việc bác sĩ Ngạn phát ngôn phản cảm gây bức xúc cho người nhà bệnh nhân.

Ngay trong sáng hôm sau (ngày 5.3), Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang đã có cuộc họp đột xuất và ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Ngạn. Ngoài ra, lãnh đạo bệnh viện cùng đại diện các phòng chức năng cũng gặp người nhà bệnh nhân để tìm hiểu và xin lỗi về vụ việc. (Nông thôn ngày nay, trang 3).

 

Q.2, TP.HCM: cả mẹ va con tử vong vì sinh tại nhà

Sáng 15-3, cơ quan chuyên môn của Bộ Y tế và Sở Y tế TPHCM sẽ họp báo tại Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM để thông tin về vụ việc. Trước đó, trong chiều 14-3, một người đưa thông tin lên Facebook cho hay sản phụ là bạn thân của mình và hai mẹ con họ đã "chết tức tưởi" sau ca sinh "thuận theo tự nhiên"… (Tuổi trẻ, trang 5).

 

"Lấy hạnh phúc của người dân là hạnh phúc của cán bộ y tế"

Đây là nhấn mạnh của Đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng bộ, Bộ trưởng Bộ Y tế tại Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai công tác năm 2018 của Bộ Y tế, ngày 14/3… (Gia đình & Xã hội, trang 7).

 

Cảnh báo bệnh sởi biến chứng nặng gây tử vong cho trẻ

Từ đầu năm 2018 đến nay, Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Nhi Trung ương) đã tiếp nhận điều trị nội trú cho gần 90 ca mắc sởi, thủy đậu. Trong đó, ghi nhận một ca tử vong do sởi; đặc biệt, không ít bệnh nhi mắc sởi, thủy đậu có biến chứng nặng… (Gia đình & Xã hội, trang 6).

 

Cơ hội cho dị tật bẩm sinh

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết, Tổ chức Children Action (Hành động vì trẻ em, Thụy Sĩ) đã có mặt tại Bệnh viện để khám miễn phí và điều trị cho các bệnh nhi bị dị tật bẩm sinh và di chứng chấn thương chân, tay, cột sống. Đợt khám và điều trị này kéo dài từ ngày 12 – 16/3… (Gia đình & Xã hội, trang 6).

 

Nhật Bản viện trợ 5 Dự án giáo dục và y tế

Chiều 14/3, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở (GGP) của Chính phủ Nhật Bản cho 5 dự án thuộc lĩnh vực y tế, giáo dục tại Việt Nam với tổng trị giá 403.601 USD.

Các dự án viện trợ không hoàn lại gồm: Xây dựng 5 phòng học tại Trường Tiểu học Vừ A Dính, xã Đak Drong, huyện Cư Jut, tỉnh Đắc Nông; xây dựng 4 phòng học Trường Tiểu học Tri Thủy, xã Tri Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận; xây dựng lại Trạm y tế xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận; trang bị thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre và Trung tâm Y tế huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. (Sài gòn giải phóng, trang 2).

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang