Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Điểm báo ngày 20/7/2017

  • |
T5g.org.vn - Bất thường dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội: Bệnh nhân ùn ùn nhập viện; Miễn phí điều trị cho trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên; Gắp 136 viên sỏi mật từ bệnh nhân 75 tuổi; ...

 Bất thường dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội: Bệnh nhân ùn ùn nhập viện

Dịch sốt xuất huyết đến sớm bất thường so với mọi năm đã khiến các bệnh viện lớn như Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư quá tải trầm trọng. Riêng trong nửa đầu tháng Bảy, số bệnh nhân nhập viện tăng gấp đôi so với tháng Sáu…(Tiền phong, trang 1; Công an nhân dân, trang 2; Nhân dân, trang 8; An ninh thủ đô, trang 7; Hà Nội mới, trang 1)

 

 Miễn phí điều trị cho trẻ mắc sùi mào gà ở Hưng Yên

Ngày 19/7, BV Da liễu Trung ương cho biết sẽ điều trị miễn phí cho các bệnh nhi mắc sùi mào gà ở Khoái Châu Hưng Yên từ ngày 17/7/2017. Theo thống kê của BV Da liễu Trung ương từ ngày 1/5/2017 đến ngày 15/7/2017 đã có 1.560 người bệnh được chẩn đoán bệnh sùi mào gà tại BV.

Cụ thể, tại tỉnh Hưng Yên có 110 ca, riêng tại huyện Khoái Châu của tỉnh này đã có đến 51 ca, trong đó có 37 ca là trẻ em dưới 15 tuổi. (Tiền phong, trang 6) 

Cùng chủ đề tin, bài còn có các tin, bài sau:

  • Lao động (trang 2): Vụ hàng chục bé bị sùi mào gà ở Hưng Yên: Kiến nghị đình chỉ công tác y sĩ Hiền
  • An ninh thủ đô (trang 7): Vụ 37 bé trai bị sùi mào gà: Tước chứng chỉ hành nghề y sĩ chữa bao quy đầu “chui”
  • Nông thôn ngày nay (trang 1): Chữa bệnh “truyền miệng” cha mẹ rước họa cho con

 

Gắp 136 viên sỏi mật từ bệnh nhân 75 tuổi

Ngày 19-7, bệnh viện Quốc tế Thái Hòa (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, nơi đây vừa tiến hành mổ cấp cứu cho một bệnh nhân sốc nhiễm trùng đường mật nặng rất đặc biệt. Bệnh nhân tên N.T.D (75 tuổi, ngụ huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) nhập viện trong tình trạng đau hạ sườn phải, nôn ói nhiều, sốt cao 39 – 40 độ. Sau khi tiến hành hội chẩn, các BS chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng đường mật thấm mật phúc mạc do sỏi gây hoại tử túi mật. Ekip phẫu thuật tiến hành gây mê, cắt bỏ túi mật ra khỏi cơ thể bệnh nhân trong tình trạng đã thấm mật phúc mạc. Sau đó giải phẫu, các BS lấy được một túi mật chứa đầy mủ, nhiều ổ áp-xe nhỏ và nhiều điểm hoại tử. Điều bất ngờ là bên trong túi mật chứa đến 136 viên sỏi lớn nhỏ. Sau 5 giờ hậu phẫu, bà D. đã tỉnh táo và hiện đã có thể đi lại, ăn uống bình thường. (Thanh niên, trang 4) 

Tags:

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang