Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Điểm báo ngày 21/3/2019

  • |
T5g.org.vn - Cơ hội sống cho hàng nghìn bệnh nhân; Đề xuất thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin trực thuộc Sở Y tế; Xem xét rút chứng chỉ hành nghề của bác sỹ “vòi” tiền bệnh nhân ung thư...

 

Cơ hội sống cho hàng nghìn bệnh nhân

Công nghệ IBM Watson for Oncology đã được triển khai tại hơn 80 bệnh viện và các cơ sở y tế tại 13 quốc gia trên thế giới. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ là đơn vị y tế đầu tiên tại Việt Nam triển khai ứng dụng công nghệ tiên tiến này… (Lao động, trang 2).

 

Đề xuất thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin trực thuộc Sở Y tế

UBND TP.HCM mới có công văn đề nghị Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và truyền thông xem xét cho chủ trương để thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin trực thuộc Sở Y tế. UBND TP cam kết việc thành lập trung tâm này không phát sinh thêm biên chế. Sở Y tế sẽ tự cân đối trong tổng số lượng người làm việc được giao...(Sài Gòn giải phóng, trang 3) 

 

 Xem xét rút chứng chỉ hành nghề của bác sỹ “vòi” tiền bệnh nhân ung thư

PGS.TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, hành vi "vòi tiền" bệnh nhân ung thư của bác sĩ N.L.M.T, cán bộ giảng của Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch công tác tại Bệnh viện Truyền máu Huyết học theo hợp đồng hợp tác thực hành viện trường là không thể chấp nhận được, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp của người thầy thuốc.

Theo lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, chắc chắn cơ quan chủ quản là Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và cơ quan quản lý người hành nghề là Bệnh viện Truyền máu Huyết học sẽ có hình thức xử lý thích đáng đối với bác sĩ T. Sở Y tế TPHCM đang xem xét đình chỉ chứng chỉ hành nghề theo quy định đối với bác sĩ này. (Thanh niên, trang 3).

 

Lúng túng trị sán heo cho 200 bé

'Chúng tôi đang đợi ý kiến của các chuyên gia đầu ngành xem đã đến lúc cần điều trị, hướng điều trị cho các cháu như thế nào' - giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh Tô Mai Hoa cho biết về việc điều trị cho các bé mầm non dương tính với sán heo. Theo bà Mai Hoa, số trẻ dương tính với ấu trùng sán mà sở thống kê là 194 cháu. Tuy nhiên, cũng theo bà Hoa, số này chưa dừng lại bởi mới có 1/3 các cháu đã được lấy mẫu xét nghiệm được trả kết quả ... (Tuổi trẻ, trang 13)

 

 Cùng hành động để chấm dứt bệnh lao

Tại cuộc họp cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) về chấm dứt bệnh lao (ngày 26-9-2018), Việt Nam và các nước trên thế giới đã cùng đưa ra cam kết chấm dứt bệnh lao vào năm 2030. Để đạt mục tiêu đó, các giải pháp cụ thể phải bắt đầu ngay, từ nâng cao nhận thức về bệnh lao, đến kêu gọi sự quan tâm, hành động của các cấp chính quyền, các ngành chức năng... (Nhân dân, trang 5).

 

Hội chợ dược liệu và các sản phẩm y dược cổ truyền toàn quốc

ngày 20/3 tại Trung tâm Triển lãm Giao dịch Kinh tế và Thương mại, lần đầu tiên, Hội chợ Dược liệu và các sản phẩm Y dược cổ truyền toàn quốc lần do Bộ Y tế phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn được tổ chức. Với quy mô 120 gian hàng của trên 80 tổ chức, đơn vị, Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm dược liệu sạch, an toàn, chất lượng rộng rãi tới người dân. Đây được xem là điểm mua bán dược liệu, thuốc cổ truyền tin cậy, phục vụ nhu cầu mua sắm và chăm sóc sức khỏe của nhân dân Thủ đô và các địa phương... (Nhân dân, trang 5).

 

Đác Lắc có 183 xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế

UBND tỉnh Đắc Lắc vừa ban hành quyết định công nhận một thị trấn đạt chuẩn mới và 182 xã, phường, thị trấn duy trì tiêu chí quốc gia về y tế xã năm 2018. Như vậy, đến nay, toàn tỉnh Đác Lắc có 183 trong tổng số 184 xã, phường, thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế (đạt tỷ lệ 99,4%)…(Nhân dân, trang 5).

 

Mỗi năm phát hiện hơn 12.500 phụ nữ bị ung thư vú

Đó là chia sẻ của các chuyên gia lĩnh vực ung bướu, điện quang tại buổi giới thiệu kỹ thuật chụp X-quang tuyến vú phát hiện ung thư vú (UTV) sớm và kỹ thuật hút chân không loại bỏ hoàn toàn tổn thương vú do Bệnh viện Bạch Mai tổ chức ngày 20-3… (Nhân dân, trang 5) 

 

Cứu người bị vết thương thấu ngực

Ngày 20.3, BSCK2 Phạm Thanh Phong, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, cho biết vào lúc 6 giờ 20 ngày 19.3, Khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân H.L.N.K (36 tuổi, ngụ TP.Sóc Trăng) được chuyển từ Sóc Trăng lên trong tình trạng rất nguy kịch với vết thương thấu ngực trái khoảng 3 cm... (Tuổi trẻ, trang 13).

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang