Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Điểm báo ngày 21/6/2018

  • |
T5g.org.vn - Giảm giá 88 dịch vụ y tế, hạn chế việc khám quá 50 người/ngày/bàn; Tuyển điều dưỡng sang Nhật Bản: Lương cao vẫn kém hấp dẫn; Xử phạt hàng loạt cơ sở, sản phẩm nước uống đóng chai không đạt chuẩn...

 

Giảm giá 88 dịch vụ y tế, hạn chế việc khám quá 50 người/ngày/bàn

Theo Thông tư 15 về giá dịch vụ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT) giữa các bệnh viện (BV) cùng hạng trên toàn quốc, có hiệu lực từ 15-7-2018, giá khám KCB của nhiều dịch vụ y tế BHYT sẽ giảm. Bên cạnh đó, còn có nhiều qui định chặt chẽ để đảm bảo quyền lợi của người bệnh…(Công an nhân dân, trang 4) 

 

 Tuyển điều dưỡng sang Nhật Bản: Lương cao vẫn kém hấp dẫn

Mặc dù lương cao, chế độ đãi ngộ tốt nhưng do tính chất công việc không ít thực tập sinh đã bỏ hợp đồng ra ngoài làm việc, trở thành lao động bất hợp pháp…(An ninh thủ đô, trang 7)

 

Xử phạt hàng loạt cơ sở, sản phẩm nước uống đóng chai không đạt chuẩn

Từ đầu mùa hè 2018 đến nay, qua kiểm tra, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội đã xử phạt hàng hàng loạt cơ sở sản xuất nước đóng chai và nước đá dùng liên vi phạm, không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật…(An ninh thủ đô, trang 7) 

 

 Phòng, chống các bệnh do lạm dụng muối ăn

Muối là một loại gia vị quen thuộc, trong đó Natri là một trong hai nguyên tố chính cấu thành nên muối. Trong cơ thể người, Natri đóng vai trò quan trọng điều chỉnh, duy trì cân bằng dịch thể, hỗ trợ hấp thụ dinh dưỡng, bảo đảm chức năng bình thường của tế bào. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo người dân không nên ăn nhiều muối để phòng, chống tăng huyết áp, đột quỵ, tim mạch và các bệnh không lây nhiễm khác…(Nhân dân, trang 5)

 

 Bốn người hiến tạng cứu 16 người

Chưa đầy một tháng, đã có 16 người có cơ hội được kéo dài sự sống từ bốn người chết não hiến tạng. Đây là câu chuyện kỳ tích được các bác sĩ Bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức chia sẻ với báo chí sáng 20-6.

Trong 13 năm qua, tại BV Việt Đức đã có 40 bệnh nhân hiến tạng chết não. Đỉnh điểm là rơi vào năm 2013 và 2017, có tám người hiến tạng. Nhưng chỉ mới sáu tháng đầu năm 2018, tại BV Việt Đức đã có năm người chết não hiến tạng, trong đó có bốn người hiến tạng trong thời gian từ 16-5 đến 13-6 ...(Nhân dân, trang 5) 

Tags:

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang