Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Điểm báo ngày 22/8/2018

  • |
T5g.org.vn - Thực phẩm chức năng chứa chất cấm; Bệnh nhân máu hiếm không đơn độc; Sau 3 ngày kêu gọi, vẫn thiếu nhóm máu 0 cho điều trị; Tại sao tăng bất thường?

 

Thực phẩm chức năng chứa chất cấm


Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi các cơ quan quản lý nhà nước về việc áp dụng phương thức kiểm tra chặt đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe có công dụng giảm cân… (Lao động, trang 3)

 

Bệnh nhân máu hiếm không đơn độc

Nhiều người thân của các bệnh nhân có nhóm máu hiếm đã phải lên mạng xã hội hay cầm bảng ra đường xin máu, thậm chí phải mua máu với chi phí lớn. Vậy làm cách nào để người bệnh có nhóm máu hiếm tiếp cận được với nguồn máu nhân đạo.. (Sài gòn giải phóng, trang 4)


Sau 3 ngày kêu gọi, vẫn thiếu nhóm máu O cho điều trị

Những ngày này, tại nhiều bệnh viện ở Hà Nội và nhiều địa phương trong cả nước, có không ít bệnh nhân cần truyền nhóm máu O đang phải khắc khoải chờ đợi, vì nhóm máu O đang cạn kiệt. Bởi giờ đây, một lần nữa các bệnh viện lại rơi vào tình trạng thiếu trầm trọng nhóm máu ). Các bác sỹ ở Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Bệnh viện ĐK Thanh Hóa, Tuyên Quang, Bình Định, Lâm Đồng… đã phải lên mạng xã hội khẩn thiết kêu gọi mọi người hiến máu vì những bệnh nhân hiện đang rất cần… (Công an nhân dân, trang 2)


Tại sao tăng bất thường?

Theo TS. BS. Đặng Huy Quốc Thịnh- phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, những người trẻ, dưới 30 tuổi, mắc bệnh ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư vùng đầu cổ, hốc miệng có xu hướng tăng rõ hơn các loại ung thư khác… (Tuổi trẻ, trang 14)

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang