Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Điểm báo ngày 24/7/2017

  • |
T5g.org.vn - Hàng nghìn người dân được khám, phát thuốc; Tạm đình chỉ y sĩ trong vụ trẻ bị sùi mào gà; Nghiện Facebook có thể dẫn đến bệnh tâm thần; ...

 

Hàng nghìn người dân được khám, phát thuốc

Cuối tuần qua, 50 y bác sĩ đã về huyện Ba Vì (Hà Nội) khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, đồng bào dân tộc miền núi. Đây là một trong những họa động ý nghĩa của tuổi trẻ Thủ đô thể hiện lòng tri ân, “uống nước nhớ nguồn” hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ. Chương trình do Thành Đoàn Hà Nội, Sở Y tế và Ban Dân tộc thành phố phối hợp tổ chức…(Tiền phong, trang 7).

 

Tạm đình chỉ y sĩ trong vụ trẻ bị sùi mào gà

Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, ông Bùi Quang Chung, cho biết, đã có quyết định tạm đình chỉ công tác với y sĩ Hoàng Thị Hiền, cán bộ tại Trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên trong 15 ngày do liên quan đến việc nhiều trẻ mắc sùi mào gà tại địa phương. Sau 15 ngày, nếu vụ việc chưa được làm rõ, y sĩ Hiền tiếp tục bị tạm đình chỉ công tác cho đến khi vụ việc có kết luận cuối cùng (Tuổi trẻ, trang 4)

Cùng chủ đề tin, bài còn có các tin, bài sau:

  • Thanh niên (trang 2): Điều trị miễn phí cho trẻ bị mắc sùi mào gà

 

 Nghiện Facebook có thể dẫn đến bệnh tâm thần

TS Nguyễn Doãn Phương, Viện trưởng Viện Sức khỏe tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, hiện tại, bệnh viện chưa tiếp nhận trường hợp nhập viện do nghiện Facebook.

Trên thế giới cũng chưa có mã bệnh chính thống về nghiện Facebook. Tuy nhiên, từ kinh nghiệm điều trị cho thấy, nhiều bệnh nhân tâm thần vào viện có liên quan đến vấn đề này. Đơn cử như trường hợp một bệnh nhi 14 tuổi được gia đình đưa đến bệnh viện sau khi bị co giật. Hiện tượng co giật xảy ra khi bố mẹ thấy con quá đam mê sử dụng điện thoại để lướt Facebook, có ngày cháu dùng đến 10 tiếng để lướt Facebook. Khi bị cha mẹ tịch thu điện thoại, bệnh nhi bắt đầu xuất hiện những cơn co giật. Khi vào viện, bệnh nhi còn có biểu hiện bị hoang tưởng, ảo giác. Sau khi được sử dụng thuốc loạn thần, tình trạng ảo giác của bệnh nhi đã hết.

TS Nguyễn Doãn Phương khuyến cáo, hậu quả của nghiện Facebook khiến bệnh nhân mất ngủ, gây ra trầm cảm. Lạm dụng game, Facebook cũng khiến con người không quan tâm đến cuộc sống thực, chỉ quan tâm đến thế giới ảo, rối loạn ăn uống, giấc ngủ… làm trầm trọng thêm các dấu hiệu về tâm thần (Hà Nội mới, trang 5)

 

Phòng chống lây truyền dịch viêm gan A từ Lào

Ngày 23.7, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế vừa có văn bản cảnh báo về bệnh viêm gan virus A. Theo đó, trong những tháng đầu năm 2017, tại Lào đã ghi nhận đợt dịch bệnh viêm gan virus A. Tính đến ngày 18/7 đã ghi nhận ít nhất 1.247 trường hợp mắc; trong đó tại tỉnh Viêng Chăn ghi nhận số trường hợp mắc lớn nhất với 928 trường hợp, tiếp đó là tại tỉnh Xiêng Khoảng với khoảng 200 trường hợp và TP Viêng Chăn với 119 trường hợp. Bộ Y tế Lào đã tổ chức điều tra tình hình dịch bệnh và thấy rằng ổ dịch bắt đầu từ tháng 01/2017 tại tỉnh Xiêng Khoảng và sau đó xuất hiện ở tỉnh Viên Chăn và Thành phố Viêng Chăn vào tháng 3/2017 (Thanh niên, trang 2).

 

 Vụ tai biến lọc máu tại BVĐK Hòa Bình: Đề nghị cách chức Giám đốc bệnh viện

Sáng ngày 21/7, Hội đồng kỷ luật của Sở Y tế Hòa Bình đã tiến hành họp xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Trương Quý Dương – Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình trong vụ tai biến chạy thận sáng ngày 29/5 tại Đơn nguyên chạy thận – BVĐK Hòa Bình khiến 8 người tử vong…(Sức khỏe & Đời sống, trang 2).

 

Khám sức khỏe cho người có công, tặng quà học sinh nghèo ở Thanh Hóa

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa phối hợp Phòng khám, chữa bệnh Chữ thập đỏ Đông Anh, Hà Nội tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người nghèo ở huyện Hậu Lộc. Các bác sĩ, nhân viên y tế đã thăm khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 500 người có công, người nghèo ở các xã: Phong Lộc, Cầu Lộc, huyện Hậu Lộc…(Nhân dân, trang 5).

 

Phẫu thuật nụ cười miễn phí cho người dân các tỉnh Tây Nguyên

Sáng 23-7, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đác Lắc, Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh Đác Lắc phối hợp Tổ chức phẫu thuật nụ cười Việt Nam (Operation Smile Việt Nam) tổ chức chương trình Khám sàng lọc và phẫu thuật nụ cười miễn phí cho 140 trẻ em và người lớn có hoàn cảnh khó khăn của các tỉnh Tây Nguyên. Chương trình khám và phẫu thuật nụ cười cho người dân các tỉnh Tây Nguyên tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đác Lắc diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27-7. Đây là lần thứ tư tổ chức Operation Smile Việt Nam phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Đác Lắc tổ chức khám, phẫu thuật nụ cười cho trẻ em và người lớn các tỉnh Tây Nguyên. Trong ba năm qua, đã có gần 700 người dân thuộc đối tượng khó khăn, dân tộc thiểu số ở các tỉnh Tây Nguyên được thăm khám, trong đó có hơn 300 người được phẫu thuật tìm lại nụ cười (Nhân dân, trang 5).

Tags:

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang