Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Điểm báo ngày 25/5/2018

  • |
T5g.org.vn - Bệnh nhân phải nằm ghép, dự án y tế bất động; Xét xử vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Vì sao vụ án bế tắc?; Bảo đảm cung ứng vắc – xin phòng dại...

 

Bệnh nhân phải nằm ghép, dự án y tế bất động

“Lúc đầu đấu tranh để kéo bằng được vốn về bộ mình, nhưng kéo được rồi thì dự án bỏ đó hết năm này qua năm khác, dầm mưa dãi nắng. Nếu các bộ không có chuyển biến thì Chính phủ sẽ có giải pháp mạnh, không để tình trạng này tiếp tục”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh tại cuộc làm việc với các bộ: Y tế, GD&ĐT , Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) sáng 24/5…(Tiền phong, trang 3; Tuổi trẻ, trang 4).

 

 Xét xử vụ tai biến chạy thận ở Hòa Bình: Vì sao vụ án bế tắc?

Ngày 24-5, trong quá trình tranh luận tại phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo trong vụ án tai biến chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, luật sư đã đề nghị HĐXX truy cứu trách nhiệm hình sự ông Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) và ông Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty TNHH Thiên Sơn).

Trong phần tranh luận trước tòa, Luật sư Trần Vũ Hải bào chữa cho bị cáo Bùi Mạnh Quốc (Giám đốc Công ty TNHH Xử lý nước Trâm Anh) đã thẳng thắn cho rằng, vụ án đã vi phạm về xác định tư cách tố tụng, đặc biệt đối với 2 người có liên quan trực tiếp là tới vụ án là ông Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) và ông Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty TNHH Thiên Sơn).

Theo Luật sư Hải, cả ông Dương và Tuấn đều là những nhân chứng quan trọng trong vụ án, hoàn toàn không phải là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nhưng suốt những ngày xét xử vừa qua, cả 2 người này đều không có mặt tại tòa.

Do đó, Luật sư Hải đề nghị HĐXX cần xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Dương và Tuấn để làm rõ vụ việc hơn nữa.

Đồng thời đề nghị HĐXX xem xét trách nhiệm đối với cơ quan điều tra và Viện Kiểm sát vì để cho ông Dương đã ra nước ngoài.(Sài Gòn giải phóng, trang 1) 

 

 Bảo đảm cung ứng vắc – xin phòng dại

Ngày 24-5, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) cho biết, do vắc-xin phòng dại không nằm trong chương trình tiêm chủng mở rộng và để bảo đảm cung ứng vắc-xin này, lãnh đạo Bộ Y tế đã chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp. Theo đó, sở y tế các địa phương giao công tác điều phối vắc-xin phòng bệnh dại cho Trung tâm Kiểm soát bệnh truyền nhiễm hoặc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, thành phố. Các đơn vị tiêm chủng phải dự trữ số lượng vắc-xin đủ đáp ứng nhu cầu tiêm chủng trong ít nhất một tháng...

Cục Quản lý Dược cũng cho biết, hiện tại, lượng vắc-xin phòng dại nhập khẩu đáp ứng đủ cho nhu cầu tiêm chủng của người dân. Khả năng cung ứng vắc-xin phòng dại trong năm 2018 là 2.156.740 liều, cao gấp 147% so với số lượng vắc-xin phòng dại đã nhập khẩu trong năm 2017 và cao gấp 166% so với số lượng vắc-xin phòng dại sử dụng trung bình mỗi năm. (Nhân dân, trang 5; Sức khỏe & đời sống, trang 2)

 

25.000 nhân viên y tế không hưởng lương từ ngân sách

Hội thảo về tự chủ tài chính trong bệnh viện công đã được Bệnh viện Bạch Mai tổ chức chiều 24.5 tại TP.Thanh Hóa.

Ông Phạm Văn Tác, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế), cho biết Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành quyết định phân cấp quyền tự chủ về tổ chức bộ máy, tuyển dụng viên chức đối với đơn vị sự nghiệp trực thuộc bộ được giao tự đảm bảo toàn bộ chi phí hoạt động thường xuyên, có hiệu lực từ 23.5.2018…(Thanh niên, trang 3).

 

 Cứu sống bé gái 12 tuổi nuốt 1 chiếc đinh sắt vào bụng

Ngày 24-5, thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, các bác sĩ khoa Hô hấp của bệnh viện này vừa tiến phẫu thuật nội soi gắp thành công chiếc đinh ghim sắt đế nhựa dùng để ghim giấy trong phế quản bé Nguyễn Thị Thương để kịp thời cứu sống cháu bé này. (An ninh thủ đô, trang 2) 

Tags:

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang