Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Điểm báo ngày 28/8/2023

  • |
T5g.org.vn - Giám đốc y tế công ở TP.HCM học về đấu thầu; Bệnh viện công phải rà soát, khẩn trwong điều chỉnh giá dịch vụ theo yêu cầu; Tử vong do ung thư gan cao nhất trong các bệnh ung thư…

 

Giám đốc y tế công ở TP.HCM học về đấu thầu

Hơn 85 bác sĩ là giám đốc các bệnh viện và trung tâm y tế ở TP.HCM tiếp tục được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức công tác đấu thầu - vấn đề 'nóng' của ngành y tế.
Sở Y tế TP.HCM sáng 27-8 cho biết thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý dành cho các giám đốc bệnh viện, đơn vị vừa tổ chức khóa tập huấn thứ hai chuyên đề về công tác đấu thầu. Giảng viên là các chuyên gia của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Y tế và Sở Kế hoạch - Đầu tư.

Tại khóa bồi dưỡng này, giảng viên đã trình bày nhiều chuyên đề quan trọng như: Luật Đấu thầu với các quy định mới trong lĩnh vực y tế, nội dung cơ bản trong đấu thầu tại cơ sở y tế, những vấn đề lưu ý từ thực tiễn trong đấu thầu của các cơ sở y tế tại TP.HCM…

Sở Y tế TP.HCM sáng 27-8 cho biết thực hiện kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao năng lực quản lý dành cho các giám đốc bệnh viện, đơn vị vừa tổ chức khóa tập huấn thứ hai chuyên đề về công tác đấu thầu. Giảng viên là các chuyên gia của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Y tế và Sở Kế hoạch - Đầu tư.

Tại khóa bồi dưỡng này, giảng viên đã trình bày nhiều chuyên đề quan trọng như: Luật Đấu thầu với các quy định mới trong lĩnh vực y tế, nội dung cơ bản trong đấu thầu tại cơ sở y tế, những vấn đề lưu ý từ thực tiễn trong đấu thầu của các cơ sở y tế tại TP.HCM… (Thanh niên, trang 4).

 

Bệnh viện công phải rà soát, khẩn trwong điều chỉnh giá dịch vụ theo yêu cầu

Tại Hội thảo “Nâng cao năng lực quản lý BV 2023” do Sở Y tế Hà Nội tổ chức ngày 25,26/8/2023 tại Hà Nội, kết nối trực tuyến 300 điểm cầu đến các đơn vị y tế toàn miền Bắc, ông Lê Thành Công, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính, BYT cho hay Thông tư 13/2023 (TT13) quy định khung giá và phương pháp định giá khám bệnh theo yêu cầu do cơ sở khám chữa bệnh của nhà nước cung cấp, do Bộ Y tế ban hành, áp dụng từ 15.8 (Chi tiết xem báo Thanh niên, trang 4).

 

Tử vong do ung thư gan cao nhất trong các bệnh ung thư

Ngày 27-8, thông tin tại chương trình “Hiểu đúng về bệnh ung thư gan” do Bệnh viện K tổ chức, bác sĩ Lại Phú Thái Sơn, Phó trưởng Khoa Khám bệnh Tân Triều (Bệnh viện K) cho biết, hiện ung thư gan đã vượt qua ung thư phổi và là bệnh ung thư đứng đầu ở nước ta với gần 26.500 ca mắc/năm, chiếm 14,5% tổng số ca ung thư.

Ung thư gan cũng là loại ung thư có số tử vong nhiều nhất với trên 25.200 ca/năm, chiếm 21% tổng số ca tử vong do ung thư. Đặc biệt, có tới 77% số ca ung thư gan là nam giới. Trong khi đó, các triệu chứng của ung thư gan thường không điển hình và dễ bị bỏ qua nên đa phần người bệnh tới khám, phát hiện bệnh và điều trị khi đã ở giai đoạn muộn, gây khó khăn cho việc chữa trị và tốn kém.

Để phòng ngừa và phát hiện sớm ung thư gan, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân nên khám sức khỏe định kỳ, siêu âm gan 6 tháng/lần, đặc biệt là những người có yếu tố nguy cơ cao như xơ gan, viêm gan mạn tính do rượu, viêm gan virus B, C. (Sài Gòn giải phóng, trang 6).

Tags:

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang