Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Điểm báo ngày 08/12/2017

  • |
T5g.org.vn - Vụ bệnh nhân triệt sản vẫn có thai: Rút kinh nghiệm về giao tiếp của bác sĩ; Bệnh viện tư đối mặt nguy cơ không được khám BHYT; Cảm cúm, viêm họng … cũng cho nhập viện, Hà Nội bội chi bảo hiểm y tế 700 tỷ đồng; ...

 

 Vụ bệnh nhân triệt sản vẫn có thai: Rút kinh nghiệm về giao tiếp của bác sĩ

Liên quan việc bệnh nhân L.T.S (ngụ Hà Nội) phản ánh sau khi mổ triệt sản tại Khoa Sản của Bệnh viện (BV) Bạch Mai vẫn mang thai ngoài ý muốn, chiều 7.12, BV Bạch Mai đã có cuộc họp thông báo sự việc này. TS Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Bạch Mai, cho biết ca mổ của bệnh nhân L.T.S thực hiện năm 2016, nhưng bác sĩ Nguyễn Duy D. chưa thực hiện thủ thuật đình sản. Bác sĩ D. cho hay, trước mổ, bác sĩ đã tư vấn chị S. nên triệt sản vì đã 3 lần mổ đẻ, không nên mang thai thêm, có thể nguy hiểm cho sức khỏe, và gia đình đã thống nhất việc này.

Tuy nhiên, trong cuộc mổ không thực hiện được triệt sản do sẹo tử cung của 2 lần mổ trước dính vào ổ bụng. “Sau mổ, tôi có giải thích với bệnh nhân là đã không triệt sản, nhưng có thể bệnh nhân không nhớ rõ”, bác sĩ D. lý giải, đồng thời giãi bày: “Gần 2 năm qua đã mổ hơn 1.000 ca, do đó khi chị S. gọi đến đột ngột thắc mắc về sự việc, nên tôi nói đã triệt sản. Nhưng sau này kiểm tra hồ sơ thì biết là chưa triệt sản”. Khẳng định bác sĩ D. cần rút kinh nghiệm khi để xảy ra hiểu lầm trên, cũng như rút kinh nghiệm về cách thức giao tiếp ứng xử phù hợp hơn với người bệnh, TS Dương Đức Hùng cho biết BV Bạch Mai sẽ rút kinh nghiệm đến từng bác sĩ về giao tiếp và thông tin đến người bệnh. (Thanh niên, trang 3; Sài Gòn giải phóng, trang 7; Tuổi trẻ, trang 14) 

 

Bệnh viện tư đối mặt nguy cơ không được khám BHYT

Trước thông tin lo ngại BHXH VN sẽ ngừng ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT với các BV tư, ngày 7.12, đại diện BHXH VN đã lên tiếng khẳng định không có việc ngừng khám chữa bệnh BHYT đối với cơ sở y tế tư nhân…(Thanh niên, trang 3; Lao động, trang 3) 

 

Cảm cúm, viêm họng … cũng cho nhập viện, Hà Nội bội chi bảo hiểm y tế 700 tỷ đồng

Ngày 7-12, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội cho biết, ước cả năm 2017, quỹ BHYT của thành phố bội chi khoảng 696 tỷ đồng. Một trong những nguyên nhân là do tình trạng lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT còn phổ biến ở nhiều bệnh viện…(An ninh thủ đô, trang 7)

 

Nguy kịch vì thảo dược trôi nổi

Do thấy bất tiện khi phải tiêm Insulin hàng ngày chữa đái tháo đường, nhiều người bệnh chuyển sang dùng thảo dược được rao có tác dụng hạ đường huyết tốt, rẻ tiền, dễ mua mà không cần khám chữa bệnh hàng ngày. Có thật như vậy?...(Tuổi trẻ, trang 14)

 

 Lần đầu tiên ứng dụng công nghệ 3D phẫu thuật tim mạch

Lần đầu tiên, các bác sĩ Trung tâm Tim mạch (Bệnh viện E) ứng dụng công nghệ 3D vào phẫu thuật tim mạch. Những ưu điểm vượt trội của công nghệ 3D giúp các bác sĩ có thể phẫu thuật tim mạch chính xác, nhanh chóng và hiệu quả, giảm các biến chứng cho người bệnh…(Tiền phong, trang 2; Sài Gòn giải phóng, trang 1; Công an nhân dân, trang 3)

Tags:

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang