Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Hội thi tuyên truyền "Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh ngành Y tế khu vực III năm 2019"

  • |
T5g.org.vn - Ngày 08/11/2019, tại Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội phối hợp với các đơn vị trong Khu vực III tổ chức Hội thi Tuyên truyền “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” ngành Y tế Khu vực III năm 2019.
TS.Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc 

Tới dự lễ khai mạc Hội thi có TS.Nguyễn Khắc Hiền, Thành ủy viên, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; PGS.TS Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế; PGS.TS. Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; đồng chí Trịnh Tố Tâm, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội; đại diện một số Vụ, Cục, Văn phòng Bộ Y tế; các đồng chí trong Ban Giám đốc, đại diện các phòng ban chức năng của Sở Y tế; đại diện các Ban chuyên đề Công đoàn Y tế Việt Nam, đại diện lãnh đạo, Chủ tịch Công đoàn các đơn vị Y tế Khu vực III và ngành Y tế Hà Nội.

PGS.TS. Phạm Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam phát biểu tại Hội thi

Với phương châm “Lấy người bệnh làm trung tâm”, “Lấy sự hài lòng của người bệnh làm mục tiêu phấn đấu”; trong những năm qua, ngành Y tế Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Trong đó, sự đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh được coi là “kim chỉ nam” trong chăm sóc, phục vụ người bệnh, phấn đấu ngành Y tế Thủ đô là trung tâm Y tế lớn của cả nước và trong khu vực. “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ Y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” - chủ trương xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ Y tế do Bộ Y tế triển khai đã mang đến một diện mạo mới cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe toàn dân. Trong đó, “sự hài lòng” của người bệnh được coi là “đích đến”, động lực cạnh tranh về uy tín, thương hiệu, chất lượng dịch vụ Y tế giữa các bệnh viện tuyến Trung ương. Đây cũng là cơ hội để mỗi cán bộ Y tế, nhân viên ngành Y thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kĩ năng giao tiếp ứng xử, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận các dịch vụ Y tế.

Tiết mục dự thi của Sở Y tế Hà Nội

Đặc biệt là những năm gần đây, ngành Y tế cả nước nói chung đã có những  bước phát triển vượt bậc về chuyên môn: Nhiều thành tựu đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực khám và điều trị bệnh, đầu tư, ứng dụng các trang, thiết bị, kỹ thuật công nghệ cao trong công tác khám, chữa bệnh. Nhiều Thành công trong việc triển khai các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới hiện đại ngang tầm các bệnh viện trung ương và khu vực Đông Nam Á, tập trung ở các lĩnh vực như: Tim mạch, điều trị ung thư, chẩn đoán hình ảnh, ngoại khoa, sản phụ khoa, phẫu thuật tạo hình, phẫu thuật thẩm mỹ, ghép thận…

Một trong những tiết mục ấn tượng mở đầu Hội thi

Có được kết quả trên là sự phát triển đồng thời giữa năng lực chuyên môn và đổi mới phong cách, nâng cao chất lượng phục vụ, đặt người bệnh làm trung tâm, khách hàng, cơ sở Y tế là đơn vị cung cấp dịch vụ, các cơ sở Y tế đã ứng dụng nhiều giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của người dân như: Xây dựng phong cách phục vụ văn minh, thân thiện; Thành lập Tổ chăm sóc khách hàng hướng dẫn, tư vấn về thủ tục, bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của người dân; điều trị, tiếp sức cho bệnh nhân trên tinh thần “lương y như từ mẫu”; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý bệnh viện nhằm giảm thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người bệnh…

Hội thi Tuyên truyền “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” ngành Y tế Khu vực III năm2019 là ngày hội biểu dương tinh thần đoàn kết, đồng lòng quyết tâm đổi mới của các đơn vị trong ngành Y tế Thủ đô; là cơ hội để đội ngũ cán bộ trong toàn Ngành gặp gỡ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong hoạt động chuyên môn, chăm sóc phục vụ người bệnh; Hội thi cũng là dịp để chúng ta, những cán bộ ngành Y tế các đơn vị trong Khu vực III tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và cùng nhau cam kết thực hiện Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh, góp phần xây dựng hình ảnh người Thầy thuốc của nhân dân.

Tham dự Hội thi Tuyên truyền “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” ngành Y tế Khu vực III năm 2019có trên 300 thí sinh đến từ 17 đơn vị trong ngành Y tế Khu vực III bao gồm: 12 Sở Y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ, và 05 Bệnh viện tuyến Trung ương. Hội thi diễn ra trong một ngày, các đội dự thi phải trải qua ba phần thi: Chào hỏi và trả lời câu hỏi tự luận; thi Trắc nghiệm và thi Tiểu phẩm. Sau hai ngày dự thi với tinh thần đoàn kết, sáng tạo của từng thí sinh, đội dự thi cũng như công tác tổ chức của Ban tổ chức Hội thi. Hội thi Tuyên truyền “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” ngành Y tế Khu vực III năm 2019 đã thành công tốt đẹp.

 Kết quả, Ban tổ chức Hội thi đã trao giải Nhất cho Sở Y tế Hà Nội; 02 giải Nhì cho Sở Y tế tỉnh Hải Dương và Sở Y tế tỉnh Bắc Giang; 03 giải Ba, 11 giải Khuyến khích và 06 giải Chuyên đề cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích cao tham gia Hội thi.

Tin, ảnh: Trịnh Tố Tâm

 Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Hà Nội

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress

Lên đầu trang