Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Tổ chức TRAFFIC phát động Dự án marketing xã hội giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ tại Việt Nam

  • |
T5g.org.vn - Ngày 10 tháng 12 năm 2020, tại Hà Nội, Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam tổ chức Lễ phát động Dự án marketing xã hội, kéo dài trong vòng ba năm, với mục đích chính là nhằm giảm thiểu nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ. Dự án áp dụng phương pháp truyền thông thay đổi hành vi để giảm nhu cầu sử dụng các chế phẩm từ hổ phục vụ mục đích chữa bệnh tại Việt Nam – nơi được xem là một thị trường buôn bán trái phép hổ và các sản phẩm từ hổ.
Các đại biểu chủ trì cuộc họp

Lễ Phát động Dự án nhận được sự tham gia của 60 lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, các thầy thuốc y học cổ truyền (YHCT) và lãnh đạo đại diện các đối tác chiến lược của Dự án. Tham gia sự kiện,đại biểu hiểu rõ hơn về quá trình và phương pháp thay đổi quan niệm xã hội sử dụng động vật hoang dã (ĐVHD) mà Dự án hướng tới. Trái tim của Dự án là một chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi với các hoạt động can thiệp sử dụng các kênh truyền thông đa phương tiện. Bên cạnh đó, Dự án ghi nhận sự tham gia và ủng hộ của chính quyền và các cơ quan quản lý nhà nước tại Việt Nam bao gồm Quốc hội, Bộ Y tế và Ban Tuyên Giáo Trung Ương với vai trò là chất xúc tác hỗ trợ và thúc đẩy việc hoàn thiện chủ trương, quy định và chính sách về bảo vệ ĐVHD. Khu vực YHCT là đối tác chính khác của Dự án với trọng trách thúc đẩy cộng đồng YHCT chấm dứt việc kê đơn trái phép các loài ĐVHD được bảo vệ cũng như khuyến khích việc sử dụng những dược liệu thay thế hợp pháp khác.

Quang cảnh cuộc họp

Tiến sỹ Trần Xuân Nguyên, Trưởng Ban Chuyên môn, Trung Ương Hội Đông Y Việt Nam cho biết: “Chúng tôi ủng hộ Dự án này như một nỗ lực tích cực nhằm bảo vệ danh tiếng, uy tín và sự phát triển bền vững của nền YHCT vì sự phát triển của Việt Nam.”

Các hành vi buôn bán và tiêu thụ các sản phẩm từ hổ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng suy thoái loài và trái với quy định của pháp luật nhưng tại Việt Nam các sản phẩm từ hổ vẫn được sử dụng. Kết quả từ cuộc khảo sát người tiêu dùng do Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam thực hiện năm 2017 cho thấy 6% số người tham gia khảo sát đã sử dụng các sản phẩm từ hổ và 64% trong số họ khẳng định họ sẽ khuyến khích người khác sử dụng các sản phẩm này. Cao hổ cốt được xem là chế phẩm được tiêu dùng nhiều nhất và cũng là sản phẩm mục tiêu mà Dự án hướng đến giảm nhu cầu sử dụng.

Bà Sarah Ferguson, Giám đốc Văn phòng Tổ chức TRAFFIC tại Việt Nam cho biết: “Việt Nam hoàn toàn có thể tạo ra những chuyển biến tích cực đối với tương lai của loài hổ. Dự án này không chỉ giảm nhu cầu sử dụng các sản phẩm từ hổ mà còn hình thành và khuyến khích sự quyết tâm và tinh thần lãnh đạo tiên phong giải quyết vấn nạn toàn cầu này”.

Dự án do Chính phủ Anh tài trợ thông qua Quỹ Chống Buôn bán Trái phép Động vật Hoang dã- Illegal Wildlife Trade Challenge Fund.

TRAFFIC là tổ chức phi chính phủ toàn cầu tập trung giám sát các hoạt động buôn bán ĐTVHD nhằm duy trì sự đa dạng sinh học và sự phát triển bền vững. Sứ mệnh của TRAFFIC là đảm bảo buôn bán ĐTVHD không là mối đe dọa đến bảo tồn thiên nhiên.

Hoàng Hiền

 

Tags:

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress

Lên đầu trang