Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội thực hiện đổi mới tác phong phục vụ vì người bệnh

  • |
T5g.org.vn - Viện Răng hàm mặt Quốc gia nay là Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 670/TTg- QĐ ngày 28.4.2006 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở Viện Răng hàm mặt Hà Nội mà tiền thân là Ban nha khoa Bệnh viện Phủ Doãn được thành lập năm 1939. Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội có chức năng khám và điều trị về răng hàm mặt ở tuyến cao nhất, phòng bệnh, đào tạo, chỉ đạo tuyến, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế.
Người bệnh nhận được sự hỗ trợ  nhiệt tình của cán bộ, nhân viên Bệnh viện trong hoàn thiện các thủ tục ra viện

Là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về lĩnh vực Răng hàm mặt, Bệnh viện có đội ngũ cán bộ, thầy thuốc gồm nhiều giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa cấp 2, thạc sỹ có trình độ chuyên môn cao, tâm huyết với nghề nghiệp. Bệnh viện cũng là đơn vị hàng đầu về chuyển giao kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu cho các cơ sở y tế trong cả nước. Trong những năm qua, được sự quan tâm của Bộ Y tế, Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội đã triển khai hàng loạt các kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh. Nhờ vậy, Bệnh viện đã thành công trong việc giữ người bệnh để được điều trị các kỹ thuật cao, tiên tiến thay vì ra nước ngoài điều trị rất tốn kém. Hơn nữa, Bệnh viện còn thường xuyên tiếp nhận điều trị cho người nước ngoài và người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Một trong những điểm nhấn để Bệnh viện thu hút được đông đảo bệnh nhân đó là sự đổi mới tác phong, thái độ, tinh thần phục vụ vì người bệnh. Bệnh viện đã thành lập Ban chỉ đạo đổi mới tác phong, thái độ làm việc do Giám đốc làm Trưởng ban và thành viên là lãnh đạo các khoa, phòng chuyên môn. Ban đã họp và triển khai cụ thể các hoạt động, giao nhiệm vụ cho từng thành viên. Bệnh viện chú trọng xây dựng Bệnh viện kiểu mẫu của ngành Y tế trong đó mỗi bác sỹ, điều dưỡng là một gương mặt mẫu mực, là đại diện tiêu biểu của Bệnh viện. 

Trong công tác đổi mới tác phong, thái độ, tinh thần làm việc theo Kế hoạch “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” do Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Y tế ký ban hành, công tác nâng cao tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, bác sỹ được lãnh đạo Bệnh viện đặc biệt chú trọng. Trong khâu đón tiếp người bệnh, người nhà người bênh, các cán bộ, nhân viên của Bệnh viện đều niềm nở, giải thích nhiệt tình cụ thể những câu hỏi mà người bệnh đặt ra. Những hướng dẫn tận tình cộng với nụ cười luôn thường trực trên mỗi cán bộ, bác sỹ, điều dưỡng đã tạo nên dấu ấn sâu đậm về tình thân ái với bệnh nhân ngay khi họ vừa đặt trên tới bệnh viện và dấu ấn này theo suốt họ trong những ngày điều trị tại Bệnh viện.

Không chỉ chu đáo trong đón tiếp, mà các cán bộ, bác sỹ còn rất nhiệt tình trong công tác chuyên môn. Những những lời thăm hỏi của các bác sỹ, điều dưỡng khi đến thăm khám; những lời động viên của các bác sỹ khi người bệnh gặp khó khăn trong điều trị; những giải đáp tận tình về liệu pháp điều trị đã giúp người bệnh, người nhà bệnh nhân có tâm trạng thoải mái nhất khi điều trị tại bệnh viện. Không những tạo ra sự ấm áp mà những lời động viên kịp thời của bác sỹ còn là liệu pháp hiệu quả trong công tác chữa bệnh, rút ngắn thời gian điều trị của người bệnh.

Cán bộ, bác sỹ, nhân viên Bệnh viện còn luôn đoàn kết, nhất trí cao, có tinh thần trách nhiệm công dân, phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bác sỹ của Bệnh viện luôn là điểm sáng về tinh thần tự học hỏi, tự bồi dưỡng và nâng cao trình độ chuyên môn. Điều này đã giúp nâng cao chất lượng khám  chữa bệnh của từng bác sỹ và của toàn thể Bệnh viện.

Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội tổ chức xây dựng hòm thư góp ý, đường dây nóng nhằm tiếp nhận góp ý của người bệnh, người nhà bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh. Những thắc mắc, yêu cầu hay những tinh thần, thái độ chưa được của cán bộ, nhân viên Bệnh viện đều nhanh chóng được lãnh đạo Bệnh viện nắm bắt và điều chỉnh kịp thời, thông qua việc tiếp nhận những thông tin, phản hồi từ bệnh nhân. Đường dây nóng của Bệnh viện hoạt động 24/24 giờ tiếp nhận đầy đủ những thông tin phản hồi từ người bệnh, người nhà người bệnh tại bất cứ thời điểm trong ngày.

Với tập thể cán bộ, nhân viên luôn vươn lên, trau dồi chuyên môn, Bệnh viện đã ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật mới. Đến nay, Bệnh viện đã làm chủ các kỹ thuật cao, tiên tiến của thế giới trong công tác điều trị, phục vụ bệnh nhân như: mổ vi phẫu ghép đoạn xương hàm, mổ chỉnh hình xương mặt hàm để cải thiện thẩm mỹ khuôn mặt giúp người bệnh có thể tự tin hòa nhập cộng đồng. Các kỹ thuật ghép xương và mô mềm trong cấy ghép nha khoa, các kỹ thuật ghép mổ trong nha chu…

Ngoài ra, các bác sỹ của Bệnh viện còn tích cực trong việc hỗ trợ, chuyển giao nhiều kỹ thuật cao như: điều trị gãy xương bằng nẹp vít, điều trị tủy bằng Protapper, nắn chỉnh răng… cho các bệnh viện tuyến dưới. Nhiều ca bệnh khó đã được điều trị ngay tại địa phương mà không phải chuyển tuyến. Số lượng bệnh nhân được điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh tăng lên rõ rệt, điều này đã giúp cho  người bệnh tuyến cơ sở giảm được chi phí điều trị, bớt đi những khó khăn trong kinh tế gia đình.

Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương Hà Nội là điểm sáng của ngành Y tế, là địa chỉ uy tín nhất trong cả nước với đội ngũ thầy thuốc giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có tấm lòng nhân ái, luôn chu đáo, tận tình với người bệnh. Hơn bao giờ hết, Kế hoạch “Đổi m2qới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” đã và đang phát huy hiệu quả tích cực trong hoạt động chuyên môn của Bệnh viện

Bài, ảnh: Quang Nguyễn

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress

Lên đầu trang