Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Điểm báo ngày 09/4/2018

  • |
T5g.org.vn - Nơi nào thiếu vaccine phòng bệnh dại sẽ được cung ứng ngay; Tổng kiểm tra nhà thuốc, kho dược bệnh viện: Phát hiện, chấn chỉnh nhiều sai phạm; Vingroup chính thức gia nhập lĩnh vực dược phẩm...

 

Nơi nào thiếu vaccine phòng bệnh dại sẽ được cung ứng ngay

Mấy ngày gần đây, tại một số điểm tiêm chủng lớn trên địa bàn TP HCM xảy ra tình trạng khan hiếm vaccine phòng bệnh dại khiến nhiều người đến tiêm nhưng phải quay về. Chẳng hạn sáng 4-4, Viện Pasteur TP.HCM dán thông báo: “Hiện tại, Viện Pasteur TP.HCM đã hết vaccine ngừa bệnh dại” dù lượng người đến tiêm còn khá đông. Cùng ngày, Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM, một số Trung tâm y tế quận huyện tại địa phương này có tổ chức tiêm ngừa dại cũng đều đã hết hoặc khan hiếm cả 2 loại vaccine dại…(An ninh thủ đô, trang 15)

 

Tổng kiểm tra nhà thuốc, kho dược bệnh viện: Phát hiện, chấn chỉnh nhiều sai phạm

Hơn 1 tháng tiến hành tổng kiểm tra nhà thuốc, kho dược của bệnh viện trong và ngoài công lập trên địa bàn thành phố, hai đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện không ít sai phạm - chủ yếu ở khối y tế ngoài công lập. Thực tế này cho thấy, nếu cơ quan chức năng không có biện pháp hiệu quả, kịp thời nhằm lập lại kỷ cương trong lĩnh vực này thì người bệnh sẽ tiếp tục trong tình cảnh “tiền mất, tật mang”…(Hà Nội mới, trang 5)

 

Vingroup chính thức gia nhập lĩnh vực dược phẩm

Tiếp nối thành công của hệ thống Vinmec và thực hiện chiến lược mở rộng lĩnh vực y tế, Tập đoàn Vingroup đã thành lập Công ty Cổ phần Vinfa hoạt động trong lĩnh vực dược phẩm, đồng thời đầu tư xây dựng dự án “Trung tâm Nghiên cứu sản xuất thuốc Vinfa” tại huyện Gia Bình, Bắc Ninh.

Dự án có tổng vốn đầu tư 2.200 tỉ đồng, quy mô giai đoạn 1 gần 10 ha và được đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế với các phân khu: Nghiên cứu, sản xuất, hậu cần và các công trình phụ trợ. Với sự đầu tư bài bản từ Tập đoàn Vingroup, toàn bộ quy trình sản xuất tại Vinfa sẽ được trang bị hiện đại và tân tiến nhất nhằm tối ưu hiệu quả và đảm bảo chất lượng dược phẩm…(Hà Nội mới, trang 4; Tuổi trẻ, trang 6) 

 

 Tuyên dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong hiến máu tình nguyện

Ngày 8-4, Trường đại học Y dược (Đại học Huế) tổ chức “Ngày hội gương sáng nhân đạo 2018” nhằm tuyên dương những sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện (HMTN). Tại ngày hội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao Bằng khen tặng Câu lạc bộ (CLB) Ngân hàng máu sống Trường đại học Y dược và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” cho hai sinh viên tiêu biểu; Đại học Huế tặng Giấy khen cho một sinh viên có 20 lần HMTN. Ngoài ra, Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Thừa Thiên - Huế trao giấy chứng nhận cho hơn 220 sinh viên có từ 5 đến 10 và 15 lần tham gia HMTN trở lên…(Nhân dân, trang 5)

 

Phải có cơ chế để đội ngũ y tế thôn bản gắn bó với công việc

Đây là một trong những yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong chuyến công tác tại Gia Lai mới đây. Theo Phó Thủ tướng, ở vùng sâu, vùng xa thì y tế thôn bản rất quan trọng trong chăm sóc sức khỏe ban đầu. Bộ Y tế, địa phương cần có chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức y tế cho đội ngũ y tế thôn bản làm nòng cốt phổ biến các chính sách, chương trình y tế. Bên cạnh đó, cần bảo đảm chế độ, thu nhập để đội ngũ y tế thôn bản gắn bó với công việc…(Sức khỏe và đời sống, trang 2) 

 

Sản xuất thực phẩm chức năng bằng … than tre, nứa

Ngày 8-4, Công an quận Kiến An, TP Hải Phòng cho biết đơn vị này vừa phối hợp các ngành chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm do bà Đào Thị Chúc (trú phường Ngọc Sơn, quận Kiến An) và phát hiện các công nhân tại đây đang đổ bột than tre tán mịn vào các ruột vỏ thuốc con nhộng, đóng gói bán cho bệnh nhân ung thư…(Công an nhân dân, trang 7) 

 

Phẫu thuật thành công bệnh phù bạch huyết đầu tiên ở Việt Nam

Bệnh viện Xanh Pôn vừa lập nên một kỳ tích trong y học Việt Nam khi với sự hỗ trợ của chuyên gia đã lần đầu tiên phẫu thuật thành công bốn ca bệnh phù bạch huyết. Đây là một căn bệnh phức tạp, hiếm gặp trên thế giới, nên hiện chưa có cơ sở y tế nào trong nước thực hiện được. Các bệnh nhân bị bệnh đến Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng chân phù to, tăng dần từ ngay sau sinh. Các bệnh nhân đều là trẻ nhỏ, từ 1-3 tuổi, trong đó có một cháu phù tăng rất nhanh và trước đó đã phải phẫu thuật hai lần để cắt bớt phần mô gây hạn chế vận động ở phần mu chân. Các bệnh nhân đều đã đi khám ở nhiều bệnh viện mà không có phương pháp điều trị nào hiệu quả, khiến chân các cháu ngày càng phù tăng dần và đi lại khó khăn...(Công an nhân dân, trang 6) 

Tags:

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang