Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Điểm báo ngày 09/8/2018

  • |
T5g.org.vn - Cặp song sinh 11 tháng tuổi nguy kịch vì mắc sởi; Yêu cầu xử lý việc kinh doanh thảo dược tăng, giảm cân chưa được cấp phép; Xử phạt 3 bếp ăn bệnh viện vi phạm quy định về an toàn thực phẩm...

 

Cặp song sinh 11 tháng tuổi nguy kịch vì mắc sởi

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thông tin cho biết, thời gian gần đây, số trẻ bị sởi biến chứng nguy hiểm vào viện điều trị gia tăng mạnh. Thương tâm hơn cả là trường hợp 2 anh em sinh đôi, mới 11 tháng tuổi (ở quận Thanh Xuân, Hà Nội) hiện vẫn đang phải nằm điều trị, với tiên lượng nặng.

Theo lời kể từ gia đình, 2 bé sinh đôi này sinh non, khi mới 30 tuần tuổi, nhẹ cân, và hiện chưa được tiêm vaccine phòng sởi. Cách đây hơn 1 tuần, gia đình đưa người anh là bé N.Đ. đến nhập viện trong tình trạng sốt cao, ban đỏ lan khắp thân người, không ăn uống được, khó thở, sốt cao 39 độ, ho, chảy nước mũi, nước mắt, đi ngoài phân nát…Kể từ khi xuất hiện các triệu chứng trên đến khi bé được đưa đi nhập viện là 4 ngày. Người anh nhập viện được 3 ngày thì đến lượt người em sinh đôi cũng phải nhập viện với các biểu hiện tương tự…(Tiền phong, trang 2; Lao động, trang 1) 

 

 Yêu cầu xử lý việc kinh doanh thảo dược tăng, giảm cân chưa được cấp phép

Theo tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), cơ quan này vừa có công văn gửi Sở Y tế và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm các tỉnh, thành phố, đề nghị xử lý nghiêm việc kinh doanh 2 sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ Hoài Thương Organic (địa chỉ 330/30 khu Văn Hải, thị trấn Long Thành, tỉnh Đồng Nai) khi chưa được cấp phép…(Hà Nội mới, trang 5; Nông thôn ngày nay, trang 7)

 

Xử phạt 3 bếp ăn bệnh viện vi phạm quy định về an toàn thực phẩm

Từ đầu tháng 7 đến nay, các đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) bếp ăn tập thể của 39 bệnh viện trên địa bàn, kết quả có những bếp ăn chưa chứng minh được nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm nhập vào... Dự kiến Chi cục ATVSTP Hà Nội sẽ đề nghị xử phạt hành chính 3 bếp ăn tập thể của các bệnh viện đóng trên địa bàn thành phố, với tổng số tiền phạt là 20,5 triệu đồng...(Hà Nội mới, trang 5)

 

Trạm y tế đâu có …ế !

Tuổi trẻ giới thiệu bài viết của “người trong cuộc”, một nhân viên y tế phường ở quận 8, TP. HCM. Một góc nhìn khác về công việc của những nhân viên y tế phường…(Tuổi trẻ, trang 9) 

 

Thêm một phòng khám đa khoa vệ tinh tại trạm y tế phường

Chiều 8-8, Bệnh viện quận 2 phối hợp với Trung tâm y tế quận 2 tổ chức khai trương phòng khám đa khoa vệ tinh tại Trạm y tế phường Thảo Điền (98 Thảo Điền, quận 2). Đây là phòng khám đa khoa thứ 3 của Bệnh viện (BV) quận 2 thực hiện theo mô hình phòng khám đa khoa vệ tinh của BV quận đặt tại các trạm y tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với dịch vụ y tế có chất lượng tốt ở nơi gần nhất, góp phần giảm tải cho BV tuyến quận…(Sài Gòn giải phóng, trang 11) 

 

Quảng cáo thực phẩm chức năng: Sai phạm ngày càng tinh vi

Thời gian qua, cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã xử phạt hàng chục công ty vi phạm về quảng cáo thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, sai phạm này không giảm bớt mà có nguy cơ tinh vi, khó xử lý hơn…(Nông thôn ngày nay, trang 7) 

Tags:

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang