Hướng tới mục tiêu thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế, qua đó, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Việt Nam theo nội dung Quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bệnh viện Nhi Trung ương đã thành lập Ban Chỉ đạo của Bệnh viện gồm 18 thành viên do PGS.TS. Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng ban và triển khai thực hiện Kế hoạch số 753/KH-BVNTƯ về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. 53 khoa, phòng, đơn vị của Bệnh viện đã được quán triệt, hướng dẫn 08 nội dung cần tập chung thực hiện, bao gồm: xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự; tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; triển khai thực hiện Đề án “Tiếp sức người bệnh”; thực hiện đường dây nóng; duy trì, củng cố hòm thư góp ý; thực hiện quy định về trang phục y tế; thành lập đơn vị Chăm sóc khách hàng... PGS.TS. Lê Thanh Hải cho biết, Bệnh viện đã xây dựng tài liệu tập huấn “Cẩm nang chăm sóc khách hàng” với 120 tình huống mô tả thực tế tại khoa Khám bệnh; mở 01 lớp tập huấn kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng cho 65 cán bộ, viên chức trực tiếp tham gia công tác hướng dẫn, tiếp đón tại khoa Khám bệnh. Trong thời gian tới, Bênh viện sẽ tập huấn đầy đủ cho 1.670 cán bộ, viên chức và người lao động của Bệnh viện.
Tại Hội nghị, tất cả các khoa, phòng, công ty đối tác đã ký cam kết với Ban Giám đốc Bệnh viện nghiêm chỉnh thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Cũng nhân dip này, Bệnh viện đã ra mắt hai đơn vị mới: “Chăm sóc khách hàng” và “Tiếp sức người bệnh”.
Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết tiến, đánh giá cao những quyết tâm, nỗ lực của Bệnh viện Nhi Trung ương trong việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Thứ trưởng cũng yêu cầu Bệnh viện cần chú trọng xây dựng, đưa ra những biện pháp phù hợp với điều kiện cụ thể của Bệnh viện để khắc phục những hành vi ứng xử không tốt của một số cán bộ y tế, như: thờ ơ, cáu gắt, hách dịch, cửa quyền, có biểu hiện gợi ý nhận quà hay gây phiền hà cho người bệnh...
Tin, ảnh: Như Hiển