Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Quảng Bình triển khai dự án Dân chấm điểm M-Score vào lĩnh vực y tế

  • |
T5g.org.vn - Vừa qua, Ban quản lý Dự án Dân chấm điểm M-Score tỉnh Quảng Bình đã tổ chức buổi làm việc với các cơ quan liên quan nhằm thống nhất cách thức triển khai thực hiện Dự án M-Score tại các bệnh viện.
Buổi làm việc của Ban quản lý Dự án M-Score tỉnh Quảng Bình

Dự án “Dân chấm điểm” (M-Score) là chương trình gọi điện phỏng vấn người dân để thu thập ý kiến đánh giá về chất lượng dịch vụ công. Dự án là kết quả của sự hợp tác giữa năm đơn vị là Hội đồng Nhân dân tỉnh (hiện đang triển khai thí điểm ở tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình), tổ chức phi chính phủ Oxfam, Trung tâm Phân tích và Dự báo, thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (CAF), trường Đại học Indiana tại Hoa Kỳ và Công ty TNHH Phân Tích Thời Gian Thực (RTA).

Mục tiêu của dự án là tạo ra công cụ khảo sát người dân và doanh nghiệp qua điện thoại di động về chất lượng phục vụ của các cơ quan Nhà nước. Trên cơ sở đó, Dự án sẽ tạo ra kênh đối thoại giữa chính quyền địa phương và người dân để nâng cao chất lượng dịch vụ công ở cấp cơ sở, tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các cơ quan Nhà nước.

Sau 2 năm triển khai, Dự án đang mang lại những tác động tích cực trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ công ở tỉnh Quảng Bình. Quảng Bình quyết định sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi áp dụng M-Score vào lĩnh vực y tế.

M-Score sẽ tập trung phỏng vấn người dân chủ về thời gian chờ đợi làm các thủ tục đăng ký cũng như quy trình khám, chữa bệnh; về thái độ ứng xử, năng lực chuyên môn của nhân viên y tế; về cơ sở vật chất cũng như tiếp nhận ý kiến đóng góp của người dân trong quá trình khám, chữa bệnh.

Dự án sẽ đánh giá, khảo sát thông qua 2 hình thức là đánh giá nóng trên hệ thống máy chấm điểm đặt tại các cơ sở y tế và phỏng vấn người dân qua điện thoại. Từ đó, Công ty phân tích thời gian thực (RTA) sẽ thu thập ý kiến đánh giá của người dân về chất lượng dịch vụ tại các bệnh viện, tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người sử dụng dịch vụ y tế và đề xuất giải pháp phù hợp nhằm cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Lê Hồng (Trung tâm Truyền thông GDSK Quảng Bình)

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress

Lên đầu trang