Thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT, ngày 4/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế, đến nay, cả nước đã có 34 Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố ban hành quyết định thành lập Ban chỉ đạo; 18 Sở Y tế ban hành kế hoạch triển khai thực hiện và hơn 100 bệnh viện đã ký cam kết. Kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế tập trung vào các nội dung chính như: tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; thành lập các đơn vị chăm sóc khách hàng; quy định trang phục của cán bộ y tế; tiếp tục thực hiện đường dây nóng; duy trì củng cố hòm thư góp ý; triển khai Đề án Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; ký cam kết và thực hiện các nội dung cam kết...
Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cho biết, tiêu chí sự hài lòng của người bệnh là thước đo đánh giá chất lượng dịch vụ của bệnh viện, đây là bước tiến mới của ngành Y tế sau một loạt những giải pháp nhằm nâng cao nguồn nhân lực, chất lượng khám, chữa bệnh và xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế. “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh ” là một nhiệm vụ mang tính đột phá, quan trọng của ngành Y tế trong năm 2015, vừa là nhiệm vụ chấp hành quy định của pháp luật vừa là nhiệm vụ mang tính thường xuyên.
Đến nay, Bộ Y tế đã thành lập 8 đoàn kiểm tra, gồm: 5 đoàn kiểm tra do các đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế phụ trách; 2 đoàn kiểm tra do các đồng chí Giám đốc Sở Y tế Hà Nội và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh phụ trách; 1 đoàn do Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế phụ trách để kiểm tra công tác triển khai thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT tại các bệnh viện trên cả nước.
Tin, ảnh: Như Hiển