Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37
  • Hướng tới sự hài lòng người bệnh

Kết quả tích cực từ 3 cuộc vận động của thầy thuốc trẻ

Kết quả tích cực từ 3 cuộc vận động của thầy thuốc trẻ

Ba cuộc vận động lớn của Hội Thầy thuốc trẻ, gồm: Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng; Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện nâng cao y đức; Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học đã thực sự đi vào cuộc sống và mang đến những kết quả tích cực. Các cuộc vận động đã giúp phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của thầy thuốc trẻ trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, cũng như đảm bảo an sinh xã hội. Với khẩu hiệu hành động “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, dấu chân các thầy thuốc trẻ đã và đang in dấu trên khắp mọi miền của tổ quốc, là chỗ dựa tin cây cho người dân, đặc biệt, là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Xem tiếp

Ngành Y tế Thủ đô quyết tâm thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”

Ngành Y tế Thủ đô quyết tâm thực hiện Kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh”

Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành Y tế Thủ đô xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm củng cố niềm tin và sự hài lòng của bệnh nhân và gia đình, là yếu tố quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đẩy mạnh công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân. Sau thời gian triển khai thực hiện, nhiều dấu ấn tích cực đã được ghi nhận tại các cơ sở y tế. Phóng viên Trung tâm Truyền thông GDSK Trung ương đã có buổi trao đổi với TS. Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội để tìm hiểu về hoạt động này.

Xem tiếp

Thêm 5 bệnh viện cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh ”

Thêm 5 bệnh viện cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh ”

Ngày 23/12/2015, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký cam kết triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh ” giữa 5 bệnh viện tuyến trung ương, gồm: Bệnh viện Phổi Trung ương; Bệnh viện 71 Trung ương; Bệnh viện 74 Trung ương, Bệnh viện Điều dưỡng Phục hồi Chức năng Trung ương ; Bệnh viện Phong - Da liễu Quỳnh Lập Trung ương với Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam. Tham dự Lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên; Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Trần Thị Bích Hằng; lãnh đạo một số vụ, cục trực thuộc Bộ Y tế cùng các cán bộ, bác sĩ, nhân viên 5 bệnh viện.

Xem tiếp

Cử tri vui vì ngành y tế có nhiều thay đổi

(Sức khỏe & Đời sống) - Ngày 11/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) số 8, Đoàn ĐBQH TP. Hồ Chí Minh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Bình Chánh và quận 8 để thông báo kết quả hoạt động của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII và lắng nghe những tâm tư, phản ánh của cử tri về những vấn đề người dân quan tâm.

Xem tiếp

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ giữ vững niềm tin của người dân trong và ngoài tỉnh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ giữ vững niềm tin của người dân trong và ngoài tỉnh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của người dân trong tỉnh và ngoài tỉnh. Bên cạnh việc triển khai thành công các kỹ thuật điều trị mới, Bệnh viện luôn chú trọng công tác phục vụ nhằm giúp cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân có được sự hài lòng cao nhất. Đặc biệt, với phương châm “Người bệnh là khách hàng, khách hàng là trung tâm”, trong những năm qua, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tập trung đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế trong toàn Bệnh viện, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nhờ đó mà hiệu quả công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện được nâng cao, người dân tin tưởng và đến với Bệnh viện ngày một tăng.

Xem tiếp

Kiểm tra Đánh giá chất lượng bệnh viện và công tác thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội

Kiểm tra Đánh giá chất lượng bệnh viện và công tác thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội

Ngày 1/12/2015, Đoàn công tác Sở Y tế Hà Nội do TS. Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của thành phố Hà Nội đã đến kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và công tác thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội.

Xem tiếp

Tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác thực hiện Đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

Tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác thực hiện Đề án “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành Y tế xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng để củng cố niềm tin và sự hài lòng của bệnh nhân và gia đình họ, đó cũng là một phần quan trọng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đẩy mạnh công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Xem tiếp

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Ngày 19/11/2015, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức Lễ Kỷ niệm 33 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ 2. Tham dự buổi lễ có GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; TS. Đậu Xuân Cảnh, Phó Giám đốc phụ trách Học viện; đại diện các vụ, cục, viện thuộc Bộ Y tế; đại diện các Bệnh viện Y học cổ truyền Công an, Quân đội cùng toàn thể cán bộ công nhân viên chức đương nhiệm và nghỉ hưu, sinh viên, học viên của Học viện…

Xem tiếp

Những người “chuyên chở yêu thương”

Những người “chuyên chở yêu thương”

Thực tiễn chỉ ra rằng, công tác xã hội trong bệnh viện thực sự giữ vai trò quan trọng, nó giúp cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chứ không chỉ đơn thuần là công tác từ thiện trong bệnh viện, như các bữa ăn, bữa cháo từ thiện cho bệnh nhân nghèo hay tặng quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Xem tiếp

Hội nghị “Hướng dẫn triển khai đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2015

Hội nghị “Hướng dẫn triển khai đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2015

Ngày 13/11/2015, tại Hà Nội, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) phối hợp với Cục Quản lý y, dược cổ truyền (Bộ Y tế) tổ chức Hội nghị “Hướng dẫn triển khai đánh giá chất lượng bệnh viện và khảo sát hài lòng người bệnh, nhân viên y tế năm 2015”. Hội nghị có sự tham dự của đại diện một số vụ, cục, bệnh viện, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; đại diện các Sở Y tế, các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, các bệnh viện đa khoa tỉnh, bệnh viện y dược cổ truyền, các bệnh viện hạng 1 và một số bệnh viện tư nhân khu vực phía Bắc.

Xem tiếp
1 2  
bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress

Lên đầu trang