Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Kiểm tra Đánh giá chất lượng bệnh viện và công tác thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội

  • |
T5g.org.vn - Ngày 1/12/2015, Đoàn công tác Sở Y tế Hà Nội do TS. Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của thành phố Hà Nội đã đến kiểm tra, đánh giá chất lượng bệnh viện và công tác thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Hà Nội.
Quang cảnh Buổi kiểm tra

Thực hiện theo Quyết đinh số 4745/QĐ-BYT ngày 6/11/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế và Công văn hướng dẫn số 1334/KCB-QLCL ngày 6/11/2015 của Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế. Bệnh viện Thanh Nhàn đã tiến hành tự đánh giá 83/84 số tiêu chí, với tỷ lệ tiêu chí áp dụng là 98,8%. Số điểm trung bình Bệnh viện đạt được là 3,6. Đoàn công tác đã tiến hành tổ chức 08 nhóm để kiểm tra các nhóm chỉ tiêu mà Bệnh viện đã thực hiện trong năm 2015.

Đối với công tác triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Đoàn kiểm tra tập trung vào các nội dung: công tác thành lập ban chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; kết quả của việc tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; Việc thực hiện nội dung thành lập đơn vị chăm sóc “khách hàng”; kiểm tra việc thực hiện trang phục của cán bộ y tế; kết quả triển khai thực hiện “đường dây nóng” theo Chỉ thị số 09/CT- BYT; kết quả duy trì, củng cố hòm thư góp ý; kết quả xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; Kết quả tổ chức ký cam kết, thực hiện các nội dung cam kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh…

Kiểm tra khu vực hòm thư góp ý của Bệnh viện

Theo đánh giá sơ bộ, Bệnh viện Thanh Nhàn đã thực hiện đầy đủ tất cả các chỉ tiêu, như: thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch thực hiện; thành lập đơn vị chăm sóc “khách hàng”, công tác xã hội; triển khai thực hiện đường dây nóng, duy trì hòm thư góp ý...  Bệnh viện phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông triển khai đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện”. Bên cạnh đó, Bệnh viện cũng tiến hành nghiên cứu đánh giá sự hài lòng của người bệnh trong Bệnh viện, để có căn cứ khoa học chính xác nhằm xây dựng kế hoạch trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Như Hiển

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress

Lên đầu trang