Tại hội nghị, các đại biểu tham dự được hướng dẫn các kỹ năng giao tiếp giữa cán bộ y tế với người bệnh và ứng dụng trong hoạt động công đoàn cũng như các bước triển khai thi đua thực hiện tại đơn vị. Theo đó, các đơn vị y tế cần tổ chức phát động thi đua thực hiện các tiêu chí đề ra; ký cam kết thi đua giữa các khoa, phòng với Giám đốc và Chủ tịch công đoàn. Đưa việc thực hiện các tiêu chí vào bình xét thi đua và có thể tổ chức xây dựng mô hình điểm ở một số khoa, phòng…
Ngoài ra, ban tổ chức còn trình diễn đóng vai 3 tình huống về giao tiếp ứng xử ở phòng khám, cấp cứu mà các bệnh viện thường gặp. Qua mỗi tình huống, hội nghị thảo luận, đánh giá, rút kinh nghiệm để về triển khai hiệu quả hơn tại đơn vị.
Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Trần Thị Bích Hằng cho biết, hội nghị nhằm tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên các đơn vị khám, chữa bệnh toàn ngành hiểu sâu sắc mục đích, ý nghĩa của kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” mà Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn thị Kim Tiến đã phê duyệt. Từ đó, công đoàn ngành Y tế các tỉnh xác định được trách nhiệm, tích cực, tự giác thi đua, tạo tính chuyên nghiệp khi thực hiện nhiệm vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Vi Bảo
Trung tâm Truyền thông – GDSK Đồng Nai