Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

2.196 đơn vị máu được tiếp nhận tại Ngày hội Hiến máu - Youth Day 2015

  • |
T5g.org.vn - Ngày 23/8/2015, tại Hà Nội, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội, Chi hội 27/2 phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội Hiến máu - Youth Day 2015” với thông điệp “Tôi tự hào - Tôi người Việt Nam”. Sự kiện có ý nghĩa thiết thực, tạo ra không gian hoạt động tình nguyện ý nghĩa, lành mạnh cho giới trẻ thủ đô trước thềm năm học mới.
Ngày hội đã thu hút đông bạn trẻ là các tình nguyện viên tham dự

            Xuất phát từ ý tưởng tạo ra “sân chơi” bổ ích cho giới trẻ thủ đô yêu thích các hoạt động tình nguyện, Youth Day được tổ chức lần đầu tiên vào tháng 8/2010. Trải qua 5 kỳ tổ chức (2010 - 2014), sự kiện đã thu hút được hơn 50.000 lượt người đến tham dự, tiếp nhận được 7.341 đơn vị máu, góp phần đáng kể trong công tác khắc phục tình trạng khan hiếm máu điều trị dịp tháng 8 hằng năm.

Anh Chử Nhất Hợp, Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cho biết: “Với cách tổ chức chuyên nghiệp, sáng tạo, luôn được đổi mới với nhiều chương trình hấp dẫn, thiết thực với giới trẻ, Youth Day luôn là nơi để các bạn trẻ sẵn sàng thể hiện cá tính, phong cách và chung tay hiến máu vì người bệnh. Trải qua 6 năm tổ chức, ngày hội Youth Day đã đi vào lòng giới trẻ như một điểm đến thú vị, là chương trình thiện nguyện thể hiện tinh thần tương thân tương ái của giới trẻ Thủ đô với cộng đồng”.

            Bên cạnh hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện, nhiều chương trình ý nghĩa được tổ chức như: Hội trại “Sáng tạo trẻ” với 4 chủ đề hướng đến quê hương đất nước cùng đó là các hoạt động thể hiện sự trẻ trung, năng động, tự tin của giới trẻ như: nhảy flashmob cùng 5.000 tình nguyện viên, Lễ hội đường phố, chương trình “Chắp cánh ước mơ” nhằm quyên góp 3.000 quyển sách, truyện thiếu nhi để gửi tặng các em nhỏ tại các làng trẻ, trung tâm bảo trợ trẻ em trên địa bàn thành phố Hà Nội và các bệnh nhi đang được điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Chương trình đã thu hút hơn 5.000 tình nguyện viên tham gia và thu hút hơn 8.000 lượt người tham dự, hơn 2.500 người đăng kí hiến máu trong chương trình "New blood - Change the World”. Kết thúc Ngày hội, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 2.196 đơn vị máu. Đây là những đơn vị máu quý giá phục vụ cho nhu cầu điều trị bệnh, đặc biệt trong thời điểm nguy cơ thiếu nhóm máu A.

Tin, ảnh: Tuấn Minh

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang