Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục đẩy mạnh việc đổi phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

  • |
T5g.org.vn - Trong 2 ngày 5- 6/8 vừa qua, Phòng Quản lý chất lượng, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Trung tâm y học hạt nhân và Ung bướu Bệnh viện tổ chức lớp tập huấn “Nâng cao năng lực giao tiếp giữa nhân viên y tế với người bệnh ung thư” tại Bệnh viện. Đây là hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Quyết định 2151/QĐ - BYT về thay đổi phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Tới dự và chỉ đạo buổi tập huấn có GS.TS. Mai Trọng Khoa, Giám đốc Trung tâm y học hạt nhân và Ung bướu; ThS. Nguyễn Thị Hương Giang, Trưởng phòng Quản lý chất lượng Bệnh viện.
Các học viên sôi nổi tham gia buổi tập huấn

Trong phát biểu khai mạc lớp tập huấn, GS.TS. Mai Trọng Khoa nhấn mạnh: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trước mắt, đồng thời cũng là giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của Trung tâm y học hạt nhân và Ung bướu nói riêng và Bệnh viện Bạch Mai nói chung”.

ThS. Phan Thị Ngọc Linh, Chuyên gia về lĩnh vực quản lý chất lượng đến từ TP. Hồ Chí Minh được mời làm giảng viên của lớp tập huấn. Lớp tập huấn với sự tham gia của gần 150 nhân viên y tế đến từ Trung tâm y học hạt nhân và Ung bướu. Lớp đã đáp ứng mục tiêu sự đổi mới toàn diện phong cách và thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng, củng cố niềm tin cho người bệnh. Đồng thời giúp học viên phát huy năng lực bản thân, tiết giảm điểm yếu, giao tiếp tốt để phục vụ cho công việc một cách hiệu quả.

Chương trình tập huấn đã nhấn mạnh đến việc nhân viên y tế cần thấu hiểu những cảm xúc, những khó khăn của người bệnh, đặt mình trong hoàn cảnh của người bệnh và biết kiểm soát tâm lý của bản thân trong điều kiện cung cấp dịch vụ y tế đang có nhiều áp lực cả về công việc và tâm lý như hiện nay. Bên cạnh đó, nhân viên y tế cũng cần đổi mới phong cách phục vụ theo hướng chuyên nghiệp hơn. Tính chuyên nghiệp được thể hiện qua năng lực chuyên môn, kết hợp tác phong làm việc nhanh nhạy chính xác và khoa học. Tính chuyên nghiệp chỉ có được khi tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhất đều được quy định nhất quán và mọi nhân viên trong bệnh viện đều phải tuân thủ.

Lớp tập huấn đã nhận được nhiều những chia sẻ tích cực từ các cán bộ, nhân viên y tế. Điển hình đó là chia sẻ của một điều dưỡng viên: “Buổi tập huấn này vô cùng bổ ích với tôi, tôi đã nhận ra rằng không phải cứ làm việc chăm chỉ thì người bệnh sẽ ghi nhận, mà song song với nó thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với người bệnh là vô cùng quan trọng. Sau đợt tập huấn này tôi tin rằng tất cả nhân viên y tế của Trung tâm y học hạt nhân và Ung bướu sẽ có những thái độ phục vụ và năng lực giao tiếp tích cực hơn đối với người bệnh”.

Lệ Thủy (Bệnh viện Bạch Mai)

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress

Lên đầu trang