Đồng hành vì một Việt Nam khoẻ mạnh, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, vì một tương lai tươi sáng
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Bệnh viện Mắt Trung ương ký kết đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế

  • |
Ngày 4/9/2015 tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Trung ương tổ chức Lễ ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Tới dự buổi Lễ có GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế; đại diện một số vụ, cục, đơn vị trực thuộc Bộ Y tế; Ban Giám đốc Bệnh viện cùng các trưởng, phó khoa phòng, điều dưỡng, kỹ thuật viên và đông đảo cán bộ Bệnh viện Mắt Trung ương.
Lãnh đạo Bệnh viện ký cam kết với đại diện Bộ Y tế

TS. Nguyễn Xuân Hiệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, ngay sau khi Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc triển khai kế hoạch thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được phê duyệt, Bệnh viện Mắt Trung ương đã triển khai các bước như: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giúp toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Bệnh viện hiểu được chủ trương đúng đắn của Bộ Y tế thông qua việc thành lập Ban chỉ đạo gồm 12 thành viên; tổ chức ký cam kết giữa các nhân viên Bệnh viện với trưởng các khoa, phòng và trưởng các khoa, phòng ký cam kết với lãnh đạo Bệnh viện; mời giảng viên tổ chức tập huấn cho nhân viên Bệnh viện về quy tắc ứng xử; tiếp tục kiện toàn đường dây nóng, hộp thư góp ý của Bệnh viện và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để thực hiện các kế hoạch tiếp theo do Bộ Y tế chỉ đạo như về trang phục, ứng xử trong các tình huống giao tiếp với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. “Nếu không nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh trong đó có việc thay đổi tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế thì sẽ không có bệnh nhân, không có nguồn thu và không thể ổn định, phát triển. Vì vậy, phục vụ tốt bệnh nhân chính là tự phục vụ mình, tự giúp mình phát triển”, TS. Nguyễn Xuân Hiệp chia sẻ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, GS.TS. Nguyễn Viết Tiến ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng của tập thể Bệnh viện Mắt Trung ương trong công tác khám, chữa bệnh cũng như mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trong thời gian qua. Thứ trưởng nhấn mạnh, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là việc làm có ý nghĩa cần triển khai kịp thời và cần phải đạt hiệu quả tốt. Để đáp ứng được sự hài lòng của người bệnh là rất khó vì hài lòng ở đây không chỉ là “bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo” mà còn phải song hành với kết quả điều trị tốt với việc không ngừng nâng cao về khoa học kỹ thuật, đẩy mạnh hợp tác quốc tế và tiếp cận các kỹ thuật mới trên thế giới… Thứ trưởng yêu cầu, khi đã ký cam kết với Bộ Y tế, lãnh đạo Bệnh viện, công đoàn Bệnh viện Mắt Trung ương cần theo dõi sát sao đã “phát” cần phải “động”, phải có sơ kết, tổng kết để kịp thời chấn chỉnh những sai xót trong quá trình triển khai, cũng như kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với những tập thể, cá nhân làm tốt công tác đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh.

Tại buổi Lễ, PGS.TS. Trần An, Phó Giám đốc phụ trách, quản lý điều hành Bệnh viện Mắt Trung ương đã đọc và ký cam kết với lãnh đạo Bộ Y tế với 10 nội dung chính như:

1. Thành lập Ban chỉ đạo của Bệnh viện theo qui định, tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho 100% công chức, viên chức, người lao động tại Bệnh viện theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

2.  Có sơ đồ, bảng hiệu hệ thống chỉ dẫn các khoa, phòng, bộ phận dễ thấy, dễ hiểu, dễ thực hiện.

3.  Có bộ phận chăm sóc “khách hàng” thuộc phòng Công tác xã hội theo quy định, có nơi phát số thứ tự tại khoa khám bệnh, khoa xét nghiệm, có đủ ghế ngồi cho người bệnh.

4.  Có nhân viên y tế hướng dẫn hoặc có Đội tình nguyện “tiếp sức người bệnh” trong Bệnh viện.

5.  Các khoa, phòng có hòm thư góp ý và xử lý theo đúng qui định.

6.  Có “đường dây nóng” hoạt động 24/24h, kịp thời xử lý các phản ánh của nhân dân theo qui định.

7.  Ban hành và thực hiện tốt Qui chế thi đua khen thưởng, Qui chế xử lý vi phạm theo qui định tại Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 của Bộ Y tế.

8. 100% công chức, viên chức, người lao động của Bệnh viện thực hiện trang phục y tế theo qui định.

9. 100% các khoa, phòng ký cam kết thực hiện các nội dung đổi mới với Giám đốc Bệnh viện.

10. 100% cán bộ y tế thực hiện nghiêm túc các nội dung đã cam kết với Trưởng khoa, Giám đốc Bệnh viện.

Tin, ảnh: Hoàng Hiền

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress

Lên đầu trang