Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: Thực hiện kế hoạch 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế, Bệnh viện đã triển khai quyết liệt các giải pháp để thay đổi phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế. “Thông qua phản ánh đường dây nóng, hòm thư góp ý của Bệnh viện, chỉ cần xác minh cán bộ y tế đó có thái độ không đúng mực với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, vòi vĩnh… lãnh đạo Bệnh viện sẽ xử lý nghiêm khắc như cách chức và thuyên chuyển công tác đến bộ phận khác không cho tiếp xúc bệnh nhân”, PGS.TS. Vũ Bá Quyết nhấn mạnh.
GS.TS. Nguyễn Viết Tiến ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, cố gắng của tập thể cán bộ, công chức, viên chức Bệnh viện Phụ sản Trung ương trong thời gian qua; đồng thời chỉ rõ những khó khăn, thách thức của Bệnh viện. Thứ trưởng mong muốn, Bệnh viện Phụ sản Trung ương với đặc thù là khám, chữa các bệnh về sản phụ khoa, vì vậy để hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện cần có những giải pháp cụ thể như: không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác khám, chữa bệnh; cải tạo cơ sở vật chất trang thiết bị; đẩy mạnh công tác đào tạo và chỉ đạo tuyến, bệnh viện vệ tinh; chuyên nghiệp trong chẩn đoán, chăm sóc và điều trị người bệnh; đồng thời, hướng dẫn, phục vụ tốt hơn cho người bệnh, người nhà người bệnh nhằm mang tới sự hài lòng tốt nhất.
Tại Hội nghị, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương đã ra mắt Tổ “ Hướng dẫn người bệnh” thuộc phòng Công tác xã hội và Đội Thanh niên tình nguyện “Tiếp sức người bệnh” của Đoàn Thanh niên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.
Tin, ảnh: Hoàng Hiền