Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Bệnh viên Phụ sản Trung ương kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập

  • |
T5g.org.vn - Sáng ngày 18/7/2019, tại Hà Nội, Bệnh viên Phụ sản Trung ương đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập (19/7/1955-19/7/2019), gắn biển tên Giảng đường mang tên cố GS. Đinh Văn Thắng, nguyên Viện trưởng đầu tiên có công đặt nền móng xây dựng Bệnh viện Phụ sản Trung ương và GS. Dương Thị Cương, nguyên Viện trưởng, người đã dành nhiều tâm huyết phát triển Bệnh viện, đào tạo các thế hệ thầy thuốc ngành sản phụ khoa của đất nước; đồng thời tri ân những thầy, cô có nhiều đóng góp cho Bệnh viện.
PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương ôn lại truyền thống BV tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã ôn lại truyền thống của Bệnh viện và những đóng góp của các thế hệ thầy cô đi trước.  PGS.TS Trần Danh Cường xúc động “Tôn sư trọng đạo”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Thấm nhuần tư tưởng đó, thế hệ hôm nay của Bệnh viện Phụ sản Trung ương luôn khắc ghi và tri ân những đóng góp của các thầy cô, những thế hệ đi trước đã đặt nền móng cho chuyên ngành sản khoa cũng như sự phát triển của Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Đó là các thầy cô như GS. Đinh Văn Thắng, GS. Dương Thị Cương và nhiều thầy cô khác đã nghỉ hưu hiện đang có mặt tại hội trường của lễ kỷ niệm 64 năm thành lập Bệnh viện “Là học trò của các thầy/cô, thay mặt cho 1.500 cán bộ, người lao động của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, em xin tưởng nhớ và tri ân sâu sắc đến các thầy, các cô, các bậc tiền bối của chuyên ngành sản khoa. Việc Bệnh viện gắn tên các thầy vào giảng đường đào tạo của Bệnh viện để đào tạo cho các thế hệ học trò và cũng để nhắc nhở các thế hệ học trò luôn khắc ghi công ơn của các thầy, cô”.

PGS.TS. Nguyễn Đức Hinh, nguyên Phó GĐ Bệnh viện Phụ sản Trung ương phát biểu tại buổi Lễ

Bệnh viện Phụ sản Trung ương được thành lập ngày 19/7/1955, tiền thân là Viện Bảo vệ bà mẹ trẻ em. Trải qua 64 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã có những bước phát triển vượt bậc, cơ sở vật chất ngày càng khang trang, hiện đại. “Biết ơn thế hệ đi trước, tiếp bước truyền thồng của Bệnh viện và của các thầy cô, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang tích cực xây dựng Bệnh viện xanh - sạch - đẹp và thông minh, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, nâng cao thương hiệu của Bệnh viện”,  PGS.TS Trần Danh Cường chia sẻ.

GS.TS. Nguyễn Đức Vy, nguyên Giám đốc BVPSTƯ bày tỏ niềm vui mừng khi thấy Bệnh viện ngày càng phát triển

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, GS.TS. Nguyễn Đức Vy, nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương bày tỏ niềm vui mừng khi thấy Bệnh viện Phụ sản Trung ương ngày càng phát triển. Sự phát triển này tiếp nối truyền thống của ngành sản, của các thầy. “Thành công của Bệnh viện hôm nay với cơ sở hạ tầng hiện đại, trang thiết bị đồng bộ, nhiều kỹ thuật cao triển khai thành công... đã góp phần ngày càng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, điều trị cho người bệnh. Hiện nay ngành sản của chúng ta không kém gì chuyên ngành sản khoa trên thế giới đặc biệt là trong chăm sóc nuôi dưỡng trẻ sơ sinh, điều trị hiếm muộn”.

Lãnh đạo BV và đại biểu gắn biển Giảng đường GS. Đinh Văn Thắng tại BV

Nhân dịp này, lãnh đạo Bệnh viện cũng như các thầy cô đã đến dâng hoa tại tượng đài GS. Đinh Văn Thắng, nguyên cố Viện trưởng đầu tiên đặt nền móng xây dựng Bệnh viện; đồng thời để làm cho môi trường Bệnh viện ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thực hiện trồng thêm các cây xanh trong khuôn viên của Bênh viện để làm cho người bệnh hài lòng hơn khi đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện.

và gắn biển Giảng đường GS. Dương Thị Cương
Các đại biểu dâng hoa, chụp ảnh lưu niệm tại tượng đài GS. Đinh Văn Thắng tại Bệnh viện
và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên BV

Hoàng Hiền

Tags:

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang