Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông, phòng dịch COVID-19 với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng và khoẻ mạnh”

  • |
T5g.org.vn - Chiều ngày 12/9/2022, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ phát chiến dịch truyền thông, phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới với chủ đề “Vì một Việt Nam vững vàng và khoẻ mạnh”. Tham dự buổi lễ có Đồng chí Lê Quốc Minh, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Tổng biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế; Đồng chí Ngô Thị Minh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đồng chí Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng ban Tuyên Giáo TƯ; Đồng chí Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, TS.Shane Fairlie, Chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương.
Đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc buổi Lễ

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Đồng chí Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, đại dịch Covid-19 xuất hiện hơn 2 năm qua, nhất là đợt dịch lần thứ 4 năm 2021 đã tác động nghiêm trọng đến sinh mạng, sức khoẻ, đời sống của nhân dân và ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt kinh tế - xã hội của đất nước; làm đình trệ hoạt động sản xuất, tác động tiêu cực đến việc làm, sinh kế, tâm lý của nhân dân. Với mục tiêu đặt sức khoẻ, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, các bộ, ban, ngành trung ương và địa phương đã hết sức nỗ lực, quyết tâm, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để triển khai thành công các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”. Đặc biệt Việt Nam đã triển khai tiêm được hơn 258 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 và là một trong số những quốc gia có số liệu vắc xin sử dụng và tỷ lệ bao phủ vắc xin cao nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19 được dự báo vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, khó dự đoán với sự xuất hiện của nhiều biến chủng mới. Tổ chức Y tế thế giới tiếp tục khẳng định dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc và chiến lược tiêm vắc xin phòng Covid-19 vẫn hết sức quan trọng. Để tiếp tục đảm bảo kiểm soát hiệu quả dịch bệnh và thích ứng an toàn, linh hoạt, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã thống nhất các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới gòm 2K (Khẩu trang, Khử khuẩn) + Vắc xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức người dân và các biện pháp phù hợp khác.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương kêu gọi các Bộ, Ban ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, người dân hãy cùng nhau hành động, nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cá nhân, tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch: Khẩu trang, Khử khuẩn, Vắc xin, Thuốc, Điều trị, Công nghệ và các biện pháp theo hướng đẫn của cơ quan y tế hoặc cơ quan có thẩm quyền tại trung ương và địa phương. Đồng thời, Bộ Y tế kêu gọi người dân trên khắp miền tổ quốc cùng đoàn kết, chung sức nâng cao ý thức phòng bệnh, thay đổi hành vi có lợi cho sức khoẻ của cá nhân, gia đình và toàn thể xã hội.

Các đại biểu tham dự chụp ảnh tại buổi Lễ

Chiến dịch diễn ra từ ngày 12/9/2022 đến ngày 31/10/2022, với nhiều hoạt động truyền thông tại trung ương và địa phương. Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam, Quỹ Unilever Việt Nam, Tập đoàn Meta (Facebook), Zalo Việt Nam, Lotus Việt Nam à các đối tác, đơn vị để triển khai nhiều nội dung hoạt động truyền thông phong phú và hiện đại trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến (Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Lotus…) hướng đến tất cả các nhóm đối tượng trong cộng đồng xã hội.

Chiến dịch có sự tham gia của đôgn đảo người nổi tiếng như nhạc sỹ Bùi Công Nam, Hoa hậu Thể thao Việt Nam năm 2022 Đoàn Thu Thuỷ, Mister Việt Nam 2019 Trần Mạnh Kiên, Nhà văn- Nhà báo Hoàng Anh Tú…

Bộ Y tế mong muốn thông điệp phòng, chống dịch Covid-19 cùng với các biện pháp hữu hiệu: Khẩu trang, Khử khuẩn, Vắc xin, Thuốc, Điều trị, Công nghệ, Ý thức người dân và các biện pháp khác sẽ được cộng đồng đón nhận và lan toả trên toàn quốc.

Các đơn vị truyền thông hỗ trợ chiến dịch “Vì một Việt Nam vững vàng và khoẻ mạnh”

Nam Nguyên

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress

Lên đầu trang