Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Bắc Ninh: Triển khai kế hoạch và kí cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

  • |
T5g.org.vn - Chiều 7/10, Sở Y tế Bắc Ninh tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch và kí cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đồng chí Nguyễn Hữu Thành - ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh; đồng chí Trần Thị Bích Hằng – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam dự và chỉ đạo hội nghị.
Các đơn vị khám chữa bệnh kí cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” với Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh và Công đoàn ngành y tế Bắc Ninh

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ Y tế về việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và thông qua Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo cấp tỉnh gồm 15 đồng chí do Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh làm trưởng Ban. Ban chỉ đạo tại 100% các đơn vị khám, chữa bệnh trên toàn tỉnh cũng được thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 9/2015.

Với mục đích thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ của cán bộ y tế, rèn luyện kĩ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế Bắc Ninh, việc triển khai kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là điều kiện thuận lợi giúp người dân tiếp cận các dịch vụ y tế, củng cố niềm tin và sự hài lòng của người bệnh. Theo đó, bắt đầu từ tháng 10/2015, các cơ sở khám chữa bệnh tiếp tục tổ chức tập huấn nâng cao kĩ năng giao tiếp cho cán bộ y tế ở toàn bộ các bộ phận, khoa, phòng ..; thành lập các đơn vị chăm sóc “khách hàng”; quy định trang phục của cán bộ y tế; tiếp tục thực hiện duy trì “đường dây nóng”; củng cố hòm thư góp ý tại các vị trí người dân dễ tiếp cận. Các đơn vị khám chữa bệnh phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ, Hội liên hiệp thanh niên tiếp tục triển khai Đề án “Tiếp sức người bệnh trong bệnh viện” .

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của phong trào trong nâng cao chất lượng CSSKND. Thực hiện tốt phong trào, cán bộ y tế sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp trong công việc, từ đó khẳng định được vai trò của họ, góp phần làm giảm những bức xúc không đáng có từ phía người bệnh, tăng niềm tin của người bệnh đối với chất lượng khám chữa bệnh, người bệnh sẽ phối hợp tốt hơn với cán bộ y tế, nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. Mặt khác, “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” sẽ xây dựng thương hiệu của các cơ sở y tế công lập. Đồng chí mong muốn Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh quan tâm và tạo điều kiện để ngành y tế thực hiện tốt phong trào, nâng cao chất lượng CSSKND trên địa bàn tỉnh. Đồng chí cũng nhấn mạnh công tác truyền thông cũng cần thực hiện song song với việc các cơ sở khám chữa bệnh đổi mới, để đưa đến công chúng những hình ảnh đẹp của người thầy thuốc.

Nhân dịp này, 28 đơn vị khám chữa bệnh trong toàn tỉnh đã thực hiện kí cam kết với Giám đốc Sở Y tế và Công đoàn ngành; Giám đốc Sở Y tế, Công đoàn ngành kí cam kết với Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh về việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Tin, ảnh: Nguyễn Oanh
T4g Bắc Ninh

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang