Dịch vụ được xây dựng với mục tiêu ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) trong cải cách thủ tục hành chính, đơn giản hóa phương thức khai báo, tiếp nhận hồ sơ, công khai, minh bạch đối với các thủ tục liên quan đến quản lý nhập khẩu trang thiết bị y tế. Tính đến thời điểm hiện tại, dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 là dịch vụ mức cao nhất.
Với dịch vụ này, quy trình đăng ký, tiếp nhận hồ sơ được đơn giản hóa. Các doanh nghiệp thực hiện khai báo và gửi hồ sơ cấp giấy phép nhập khẩu trang thiết bị y tế lên hệ thống và thực hiện thanh toán lệ phí trực tiếp mà không phải đến nộp hồ sơ và chờ đợi như cách làm thủ tục công trước đây. Ngay sau khi nhận được hồ sơ, cán bộ Vụ TTB&CTYT dễ đàng kiểm tra, thẩm định các hồ sơ trên hệ thống và nâng cao hiệu suất lao động. Nhờ đó, thời gian cấp giấy phép giảm khoảng 1/3 so với cách làm trước đây, giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian, công sức.
Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ TTB&CTYT, mỗi tháng Vụ tiếp nhận hồ sơ từ hơn 700 doanh nghiệp đăng ký trên toàn quốc nên việc triển khai dịch vụ mới sẽ giúp Vụ TTB&CTYT khắc phục được hạn chế, thực hiện công khai, minh bạch và là một mốc quan trọng trong thực hiện lộ trình cải cách hành chính của Bộ Y tế.
Tin: Hoài Nam