Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

Phát động Chương trình vì sức khỏe cộng đồng "Mắt khỏe ngời sáng tương lai"

  • |
T5g.org.vn - Nhân Ngày Thị lực Thế giới (10/10/2024) với chủ đề “Ưu tiên chăm sóc mắt trẻ em”, ngày 07/10/2024, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương (Bộ Y tế) phối hợp với Bệnh viện Mắt Trung ương tổ chức Phát động Chương trình vì sức khỏe cộng đồng "Mắt khỏe ngời sáng tương lai" với sự đồng hành của Thương hiệu Kun Doctor - Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF.

Lễ phát động diễn ra tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu, Hà Nội. Tham gia buổi lễ, có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương, lãnh đạo một số đơn vị thuộc và trực thuộc của Bộ Y tế, đại diện Sở Y tế Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Ủy ban Nhân dân Quận Ba Đình, lãnh đạo một số trường tiểu học, mầm non trên địa bàn Hà Nội…cùng nhiều thầy cô giáo, hơn 1.200 các em học sinh của Trường Tiểu học Hoàng Diệu, Trường Mầm non Hoa Hướng Dương và phụ huynh học sinh.

“Mắt khoẻ ngời sáng tương lai” là Chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng về việc chăm sóc và bảo vệ đôi mắt khoẻ cho thế hệ trẻ Việt Nam; chia sẻ các kiến thức về lợi ích, hiệu quả của việc chăm sóc, bảo vệ đôi mắt cho thế hệ tương lai đúng cách. Qua đó, giúp trẻ em lứa tuổi mầm non và tiểu học hình thành những thói quen sinh hoạt tốt và lành mạnh để bảo vệ sức khỏe của đôi mắt cho cá nhân và cộng đồng. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương khẳng định: “Ở bất kỳ một quốc gia, một dân tộc nào trên thế giới thì thế hệ trẻ đều chính là nguồn lực, là tương lai của cả đất nước, do vậy việc quan tâm, chăm sóc và bồi dưỡng thế hệ trẻ là nhiệm vụ quan trọng của mỗi gia đình và toàn xã hội”. Thứ trưởng chia sẻ: “Trong những năm qua, cùng với các cấp, các ngành, Bộ Y tế luôn dành sự quan tâm, chăm lo đặc biệt tới công tác chăm sóc sức khỏe cho trẻ em. Hiện nay, trên cả nước, 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí và gần 100% trẻ em đến độ tuổi được tiêm chủng đầy đủ. Đời sống tinh thần, vui chơi giải trí, môi trường giao tiếp xã hội của trẻ em ngày càng phong phú, đa dạng, được các cấp, các ngành và cả xã hội quan tâm, chăm lo. Tại Việt Nam hiện nay, thực trạng tỷ lệ trẻ em có tật khúc xạ, đặc biệt cận thị tại thành thị, tăng nhanh trong thời gian vừa qua (chiếm tỷ lệ 51-63%). Cũng trong thời gian qua, nhiều trẻ em ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa có bệnh về mắt đã được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tôi rất hoan nghênh và đánh giá cao Chiến dịch cộng đồng “Mắt khỏe ngời sáng tương lai” do Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương và Bệnh viện Mắt Trung ương cùng các đơn vị liên quan đã phối hợp tổ chức với mục tiêu truyền thông lan tỏa thông điệp về vai trò quan trọng của việc bảo vệ đôi mắt khỏe, qua đó cùng chung tay với các bậc phụ huynh và nhà trường trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe đôi mắt cho trẻ thơ”.

Đại diện đơn vị tổ chức, ông Vũ Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương cho biết: “Đây là hoạt động hưởng ứng Kế hoạch Chương trình sức khỏe Việt Nam giai đoạn 2021-2025 của Bộ Y tế được ban hành theo Quyết định số 5924/QĐ-BYT ngày 29/12/2021. Một trong những chỉ tiêu về chăm sóc sức khỏe trẻ em và học sinh mà Kế hoạch trên đề ra là tăng tỷ lệ học sinh được tầm soát phát hiện giảm thị lực, được kê đơn kính và được hướng dẫn rèn luyện thị lực lên 40% tới năm 2025. Thông qua Chiến dịch, chúng tôi mong muốn gửi đến các bậc phụ huynh thông tin về tầm quan trọng của việc chăm sóc mắt cho con em mình và truyền cảm hứng cho trẻ em Việt Nam yêu đôi mắt của mình”.

Ông Bùi Hoàng Sang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF, đơn vị đồng hành cùng Chiến dịch
phát biểu tại Lễ phát động

 

 

Phát biểu tại Lễ phát động, Ông Bùi Hoàng Sang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF, nhà tài trợ cho chương trình, cho hay: “Trong suốt 20 năm hoạt động, Công ty Cổ phần sữa Quốc tế LOF luôn đặt tình yêu thương vào mọi hoạt động kinh doanh, đây cũng là nền tảng giúp chúng tôi trở thành một trong những công ty sữa hàng đầu tại Việt Nam. Việc tham gia đồng hành cùng Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương (Bộ Y tế) và Bệnh viện Mắt Trung ương trong Chiến dịch cộng đồng “Mắt khỏe ngời sáng tương lai” thể hiện cho việc Công ty Cổ phần sữa Quốc tế LOF có thêm một cam kết yêu thương với cộng đồng nói chung, trẻ em Việt Nam nói riêng. Chúng tôi hy vọng rằng chiến dịch cộng đồng đầy tình yêu thương này sẽ đóng góp vào việc xây dựng tương lai với nhiều đôi mắt khỏe, góp phần thúc đẩy sức khỏe toàn diện cho trẻ em Việt Nam”.

Trong Lễ phát động Chiến dịch, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương, Bệnh viện Mắt Trung ương và các đơn vị phối hợp thực hiện Chiến dịch, chính thức giới thiệu tài liệu hướng dẫn nuôi dưỡng và bảo vệ sức khoẻ mắt cùng công thức 2-3-4 giúp phụ huynh và các bé có thêm cách thức tối ưu để bảo vệ đôi mắt. Bộ tài liệu được thực hiện bằng các hình ảnh trực quan, sinh động nhằm khơi dậy hứng thú và hình thành thói quen chăm sóc sức khoẻ mắt ở trẻ. Trong thời gian tới, Chiến dịch sẽ được lan tỏa thông qua nhiều hoạt động đa dạng cũng không kém phần thú vị như “Ngày hội mắt khỏe” kết hợp khám mắt, tổ chức trò chơi và hội thảo cho học sinh, phụ huynh tại 20 trường mầm non và tiểu học trên địa bàn thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Trong khuôn khổ Chiến dịch, Ban Tổ chức cũng sẽ phát động cuộc thi “Bác sĩ vì sức khỏe đôi mắt trẻ em” nhằm mục đích cổ vũ cộng đồng cùng chung tay và tạo ý thức nuôi dưỡng, bảo vệ đôi mắt trẻ em. Để hành trình tiếp thu kiến thức bảo vệ, chăm sóc đôi mắt cho trẻ được toàn diện hơn, chiến dịch còn phát hành chuỗi chuyên đề truyền thông - giáo dục và bài hát chủ đề của Chiến dịch với nội dung vui tươi, sinh động.

Điệu nhảy 234 về cách thức bảo vệ mắt

Ngay sau Lễ phát động, các bác sỹ của Bệnh viện Mắt Trung ương đã tiến hành khám sàng lọc mắt khoảng 1.300 học sinh Trường Tiểu học Hoàng Diệu và Trường Mầm non Hoa Hướng Dương.

Công ty Cổ phần sữa Quốc tế LOF là đơn vị đồng hành cùng chiến dịch cộng đồng “Mắt khoẻ ngời sáng tương lai”. Trong nhiều năm qua, LOF đã có nhiều hoạt động gắn bó với trẻ em thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội, như: Chương trình nối vòng tay thương – chuyến xe LOF Bus góp phần nuôi và chăm sóc gần 800 trẻ em mồ côi vì Covid – 19; Tổng đài LOF KUN hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với nguồn quỹ hàng năm lên đến 20 tỷ đồng; Chương trình “Sữa Kun Cho Em” mang trao tặng cho trẻ em miền núi, hải đảo; Các chương trình kết hợp với Hội đồng Đội Trung ương: “Cùng Kun làm việc tốt”, “Cùng Kun vận động mỗi ngày”, “Cùng Kun bảo vệ môi trường” tạo ra các sân chơi bổ ích mang tính giáo dục và hướng thiện cho trẻ em Việt Nam…

Kun Doctor là thương hiệu sữa tiên phong tích hợp giữa khoa học dinh dưỡng và công nghệ hiện đại nuôi dưỡng sức khỏe trẻ em Việt Nam. Thương hiệu Kun Doctor của LOF đã cùng với Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ương và Bệnh viện Mắt Trung ương ký thỏa thuận ghi nhớ về việc chung tay bảo vệ đôi mắt sáng khỏe cho thế hệ tương lai Việt Nam.

 

Một số hình ảnh tại Lễ phát động:

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo trưởng Tiểu học Hoàng Diệu
Ông Vũ Mạnh Cường, Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương tặng hoa đại biểu tham dự
PGS.TS. Phạm Ngọc Đông, Phó Giám đốc điều hành Bệnh viện Mắt Trung ương chụp ảnh lưu niệm cùng
ông Bùi Hoàng Sang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế LOF
Học sinh Trường Tiểu học Hoàng Diệu được khám sàng lọc mắt sau Lễ phát động
Các đại biểu và học sinh chụp ảnh lưu niệm

Minh Phú

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress

Lên đầu trang