Tăng cường truyền thông phòng, chống COVID-19; Chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19; Phòng, chống dịch bệnh mùa Đông - Xuân; Phòng chống bệnh liên cầu lợn trên người
Thứ Ba, 21/4/2015 - 11:37

2.092 đơn vị máu đã được tiếp nhận tại Ngày hội Trái tim tình nguyện 2017

  • |
T5g.org.vn - Nhân Kỷ niệm ngày Quốc tế tình nguyện 5/12, đồng thời nhằm chuẩn bị lượng máu dự phòng cho dịp Tết 2018 sắp tới, trong 2 ngày 8 - 9/12/2017, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và các đơn vị tổ chức ngày hội hiến máu “Trái tim tình nguyện” 2017 cùng nhiều hoạt động tình nguyện thiết thực, ý nghĩa. Chương trình đã thu hút hàng ngàn người tham dự với mong muốn hiến giọt máu yêu thương của mình cho người bệnh. Họ không chung độ tuổi, không cùng ngành nghề nhưng ở họ đều có chung một mong muốn đó là hiến máu vì người bệnh.
Các đại biểu khởi động ngày hội Trái tim tình nguyện 2017

Đến tham dự Ngày hội có ông Lê Gia Tiến, Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN); ông Nguyễn Tuấn Khởi, Ủy viên BCH Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; ông Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Vận động HMTN TP. Hà Nội; ông Nguyễn Ngọc Việt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt NamN TP. Hà Nội và GS. TS. Phạm Quang Vinh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Hơn 500 tình nguyện viên tham dự Lễ khai mạc 

Phát biểu khai mạc ngày hội, anh Chử Nhất Hợp, Chủ tịch Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội cho biết: “Hưởng ứng Ngày Quốc tế tình nguyện 5/12 năm nay, không quản ngại thời tiết giá rét và ngày nghỉ, không phân biệt tuổi tác và công việc đang làm, ngày hôm nay, mỗi chúng ta hãy là một tình nguyện viên tiên phong hiến máu và vận động mọi người cùng hiến máu, cùng trao tặng cho nhau niềm vui và hạnh phúc trong ngày “Tết” tình nguyện của mình. Chương trình dự kiến tiếp nhận 2.500 đơn vị máu”.

Ghi nhận nghĩa cử hiến máu của hàng nghìn tình nguyện viên và ý nghĩa của ngày hội, GS.TS. Phạm Quang Vinh khẳng định: “Tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, hiến máu cứu người là hoạt động tình nguyện thiết thực nhất, bởi những người tình nguyện đã không tiếc những giọt máu của mình cho cộng đồng, cho người bệnh. Theo ước tính của Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, cả nước cần khoảng 400.000 đơn vị máu để đảm bảo nhu cầu điều trị trong 3 tháng đầu năm 2018. Riêng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần khoảng 65.000 - 70.000 đơn vị máu để cung cấp cho 150 bệnh viện. Ngày hội hôm nay sẽ tạo đà cho chuỗi các sự kiến hiến máu trước và sau Tết như Chủ nhật Đỏ, Lễ hội Xuân hồng…; nhờ đó góp phần đảm bảo lượng máu cho điều trị.”

Khép lại Lễ khai mạc, các đại biểu đã cùng thể hiện sự đoàn kết, quyết tâm, cùng kết nối vòng tay tình nguyện, vì sự sống của người bệnh cần máu và vì một xã hội tốt đẹp hơn...

Bên cạnh chương trình trọng tâm là hiến máu cứu người, chương trình còn tổ chức các hoạt động như: tuyên truyền “Bảo vệ thế hệ tương lai khỏi HIV/AIDS”, “Cùng nhau xây dựng cuộc sống An toàn giao thông”; kêu gọi sự tham gia, chung tay của cộng đồng cùng hiến máu để cứu giúp người bệnh bệnh bằng dòng máu an toàn không HIV/AIDS, giúp đỡ cho những nạn nhân bị tai nạn giao thông, những người không may bị sốt xuất huyết. Các hoạt động văn nghệ tại sân khấu trung tâm sẽ là nơi thăng hoa cảm xúc âm nhạc, nơi mà các tâm hồn thiện nguyện về âm nhạc được bung tỏa sức thể hiện tài năng, đồng thời sẽ có hoạt động giao lưu và phát động hiến máu. Hội trại, các trò chơi đồng diễn và diễu hành biểu dương lực lượng của các câu lạc bộ HMTN.

Rất nhiều bạn trẻ đăng ký tham gia hiến máu

Tổng số đơn vị máu được tiếp nhận tại Ngày hội trong 2 ngày tổ chức  là 2.092 đơn vị máu. Thành công của ngày hội Trái tim tình nguyện là  kết quả của sự nỗ lực của lực lượng tình nguyện viên đã không quản ngại giá rét để tham gia vận động hiến máu. Đặc biệt, phải nhắc tới sự đóng góp của hàng nghìn người tình nguyện đã tới tham dự và hiến máu tại ngày hội Trái tim tình nguyện 2017. Trái tim tình nguyện 2017 thực sự là nơi kết nối những giọt máu yêu thương.

Hoàng Hiền

Tin khác

bộ y tế Bảo Sơn vietnnamnet sức khỏe & đời sống logo7 viettel y tế thế giới vnexpress
Chúc mừng năm mới

Lên đầu trang